Chuyện chưa kể về em bé "ẵm ngửa" bay "một mình" từ Hàn Quốc về Việt Nam tránh dịch

( PHUNUTODAY ) - Do tình hình dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đang căng thẳng, em bé này được bố mẹ gửi người quen đưa về Việt Nam tránh dịch.

Tại Hàn Quốc số ca nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh khiến nhiều người lo lắng. Nhiều công dân Việt Nam đã được đưa về nước để tránh dịch. Nhiều hãng hàng không đã quyết định tạm dừng hoạt động của các chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc để đảm bảo an toàn.

Trên các chuyến bay cuối cùng từ Hàn Quốc về Việt Nam hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, có những vị khách vô cùng đặc biệt. Đó là một em bé chưa đầy 3 tháng tuổi bay "một mình". Do nhiều nguyên nhân khác nhau, bố mẹ bé không thể rời khỏi Hàn Quốc. Gia đình đã đưa bé ra sân bay và nhờ người quen ẵm về nước tránh dịch.

Em bé chừng 3 tháng tuổi

Em bé chừng 3 tháng tuổi "một mình" bay về Việt Nam.

Hình ảnh và câu chuyện về hành khách đặc biệt từ Hàn Quốc về Việt Nam đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Theo đó, trên chuyến bay VN405 đáp xuống sân bay Vân Đồn lúc 21h37 đưa 203 hành khách từ Sân bay quốc tế Incheon về nước, trong đó có 6 trẻ em và đặc biệt có cả em bé còn ẵm ngửa, mới chỉ 2-3 tháng tuổi.

Cụ thể, thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội có nội dung như sau: “Sân bay Vân Đồn trong suốt thời gian hơn 1 năm hoạt động khai thác và đặc biệt những ngày đầu tháng 3 đã đón nhiều chuyến bay khởi hành từ ICN (Hàn Quốc); nhưng có lẽ là lần đầu tiên đón những em bé 2 - 3 tháng tuổi bay “một mình”. Bố mẹ, gia đình tiễn em ở sân bay và nhờ người quen trên chuyến bay ẵm về Việt Nam tránh dịch”.

“Chúng tôi đã đón 2 em bé như vậy. Nhưng xa bố mẹ thì còn có các cô, các chú bác đồng bào. Trên máy bay có bác sĩ. Về tới sân bay, các em có nhân viên y tế tại sân bay thay bố mẹ chăm nom chu đáo đến khi làm đủ thủ tục để người thân tại Việt Nam đón các em về nhà.

Nhìn những hình ảnh ấm áp này, tin rằng bố mẹ các bé sẽ thấy an tâm. Con đã an toàn về lại vòng tay gia đình, về quê hương”.

Kiến Thức đã liên hệ với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines để xác nhận thông tin trên. Đại diện của Vietnam Airlines cho hay, một cháu bé được bố mẹ gửi người thân từ Hàn Quốc về Việt Nam với đầy đủ giấy ủy quyền và các thủ tục cần thiết. Sau khi về đến sân bay Vân Đồn, cháu bé đã được bà đến đón. Hiện cả hai bà cháu đã được đưa vào cách ly.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link