Chuyện chưa kể về hôn nhân đặc biệt của "Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh và tiểu thư Hà Nội sau gần 30 năm

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết, nam nghệ sĩ lại có cuộc sống thế này. Dù đã nổi tiếng nhưng lối sống của anh lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Khi nhắc tới Xuân Hinh, người ta sẽ nghĩ ngay đến một nghệ sĩ chèo kiêm danh hài nổi tiếng. Nam nghệ sĩ thường được khán giả, báo chí và đồng nghiệp mệnh danh là "Vua hài đất Bắc" hay "Vua hề chèo". Tuy nhiên, bản thân Xuân Hinh lại chỉ thích được gọi với cái tên "kẻ chọc cười dân dã". Với lối diễn tự nhiên, hài hước, lồng ghép tinh tế giữa ca hát, múa, diễn xướng ngôn từ, Xuân Hinh sở hữu nhiều vai diễn thành công vang dội và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Empty

Không chỉ tài năng, nổi tiếng, Xuân Hinh còn được biết tới là "đại gia ngầm", giàu có khét tiếng trong giới nghệ sĩ miền Bắc. NSƯT Xuân Bắc từng tiết lộ mức cát-xê của Xuân Hinh khủng tới mức: "Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8".

Không chỉ có mức cát-xê khiến chính Xuân Bắc phải mơ ước, NSƯT Xuân Hinh còn có hình ảnh đẹp, đời tư "sạch sẽ" và rất được công chúng yêu mến. Chính vì vậy, ngoài nguồn thu từ cát-xê, Xuân Hinh có thể kiếm rất nhiều tiền từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu của những nhãn hàng lớn.

Bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng, Xuân Hinh cũng có một gia đình hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Được biết, Xuân Hinh và bà xã kết hôn năm 1995, trước đó cặp đôi đã có 2 năm yêu nhau say đắm. Vợ nam danh hài tên Phương Lan và là người Hà Nội, cô vốn xuất thân từ gia đình giàu có ở phố cổ Hàng Buồm. Trước đây, bà xã Xuân Hinh từng là một kế toán nhưng sau khi kết hôn cô đã lùi về phía sau để dành thời gian chăm sóc gia đình.

Phương Lan luôn là “hậu phương” vững chắc của Xuân Hinh. Vì vậy, nam danh hài rất tự hào và tràn đầy yêu thương mỗi khi nhắc về người vợ luôn âm thầm bên cạnh và hy sinh cho gia đình. Xuân Hinh từng chia sẻ: “Khi lấy nhau, tôi là ‘Việt kiều’ Bắc Ninh còn bà ấy là người Hà Nội gốc, thiếu gì tiền. Vợ tôi là người có tiền. Bà ấy chỉ cần chồng, cần con thôi…”.

Empty

Xuân Hinh cho biết trong suốt gần 30 năm chung sống, anh chưa một lần nào dám lớn tiếng với vợ. Thậm chí, các con đều đứng về phe của mẹ. “Vua hài đất Bắc” hài hước tâm sự: “Không dại gì mà làm phật ý vợ. Tôi nhịn bà ấy như nhịn cơm sống, chưa bao giờ dám làm điều gì khiến cho bà ấy buồn. Vì thế lúc nào bà ấy cũng vui”.

Chính nhờ sự yêu thương, hết mực chiều chuộng bà xã mà gia đình Xuân Hinh hạnh phúc trong suốt những năm qua. Nam danh hài chia sẻ rằng nhà anh lúc nào cũng vui như Tết và không bao giờ cãi nhau. Được biết, vợ chồng Xuân Hinh có 2 người con. Con gái đầu lòng là Bảo Linh từng theo học ngành truyền thông tại Mỹ và đã về Việt Nam sinh sống, làm việc và đã kết hôn. Còn cậu con trai thứ 2 tên là Xuân Giang đang học ngành Quan hệ quốc tế.

Thậm chí có lần Xuân Hinh còn tiết lộ rằng khi đưa tiền cho vợ, ông phải đưa bằng 2 tay: "Tôi làm được đồng nào là nuôi vợ, nuôi con. Có bao nhiêu bà ấy cầm hết. Lơ mơ là bà ấy đuổi ra khỏi nhà. Thế nên, tôi đem tiền về còn phải đưa bằng hai tay".

Ở tuổi 63, Xuân Hinh tận hưởng những ngày tháng vui vẻ, an nhàn bên gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link