Chuyện chưa kể về vụ khủng bố 11/9, bật mí nổi ám ảnh kinh hoàng suốt 15 năm

( PHUNUTODAY ) - Ngày 11/9/2011, sát giờ bay, hai người đàn ông tiến đến quầy vé ở sân bay quốc tế Dulles để kiểm tra thông tin trước khi lên chuyến bay American Airlines Fight 77. Đó chính là hai kẻ tấn công cảm tử trong vụ 11/9.

Ngày 11/9/2011, sát giờ bay, hai người đàn ông tiến đến quầy vé ở sân bay quốc tế Dulles để kiểm tra thông tin trước khi lên chuyến bay American Airlines Fight 77.

Đó chính là hai kẻ tấn công cảm tử trong vụ 11/9.Vào thời điểm đó, người đàn ông làm việc tại quầy tên Vaughn Allex đã kiểm tra đúng thủ tục và cho chúng qua.

7s0aXQ8K1KMwlza

 Nhân viên sân bay mang nỗi ám ảnh vụ 11/9 (Ảnh: Matt Huynh).

Chỉ ít giờ sau, hai tên này đã cướp máy bay, đâm vào Lầu Năm Góc khiến 189 người thiệt mạng, trong đó có cả hai tên khủng bố. "Tôi không biết mình đã làm gì" - ông Allex hồi tương lại. Chỉ sau đó một ngày người đàn ông mới hình dung được chuyện gì đã xảy đến.

"Tôi còn nhớ như in, ngày hôm đó tôi đi làm và mọi người tránh nhìn vào mắt tôi". Nhân viên sân bay đưa cho ông bảng kê chuyến bay. "Tôi nhìn chằm chwằm vào nó ít giây rồi hít một hơi thật sâu trước khi ngước lên trời và tự hỏi tmình đã gây nên thảm họa sao?".

Ông cũng chính là người đã kiểm tra thông tin hành khách khác trên chuyến bay: Những gia đình, nhóm học sinh, gia đình họ, giáo viên của họ...“Tất cả họ đã đi xa. Tất cả" - ông nói.

Ông bắt đầu đổ lỗi cho chính mình về câu chuyện xảy ra vào hôm 11/9, nếu ông làm khác đi, mọi chuyện có thể đã không xảy ra. Nhìn mọi người xung quanh mình đang vật vã trong cơn đau đớn tốt cùng vì mất đi người thân, người đàn ông càng thêm dày vò bản thân. Làm sao tôi có thể ngồi cùng những người này trong căn phòng... Những tiếng gào thét tang thương nhu muốn kết tội "Anh đóng vai trò gì trong tất cả những chuyện này là gì?". Ông có thể nói gì với họ? “Ồ, tôi đã kiểm tra hai tên tên tấn công cảm tử và đảm bảo rằng chúng được lên máy bay.”

Nhiều tuần, nhiều tháng trôi qua, nỗi ám ảnh không giây phút nào rời xa ông. Một lần, khi một hành khách kể với ông rằng chồng cô bị giết vào ngày đó, ông như vừa nghe thấy, “Anh đã giết chồng tôi hôm 11/9.” 

Ông Allex cho hay ông không bao giờ quên được ký ức đó. Nó vẫn luôn ở trong ông bằng cách này hay cách khác. Hiện tại, sau quãng thời gian dằn vặt bản thân, ông đã bắt đầu cởi mở hơn. “Tôi thấy như, bằng cách nào đó, sau 15 năm, tôi bắt đầu thoát ra khỏi bóng tối của nó. Tôi đã trở lại với ánh sáng.”

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn