Tổng thống Philippines bật khóc khi biết tin con gái sảy thai

( PHUNUTODAY ) - Khi biết tin con gái sảy thai nhà lãnh đạo rất nổi tiếng với hình ảnh và những phát ngôn mạnh mẽ phải rơi nước mắt. Ông Duterte kể: "Tôi đã chạy vào nhà tắm và khóc".

Trở về sau chuyến công du kéo dài cả tuần lễ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã chia sẻ khoảnh khắc đau đớn của mình lúc biết tin con gái sảy thai khi đang ở Lào dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN.

Về tới sân bay quốc tế Davao ngày 10/9, ông Duterte không kìm được xúc động khi nhắc lại chuyện buồn.

tong thong - phunutoday

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: Rappler).

Tổng thống Duterte cho biết, một người nào đó thông báo tin dữ cho ông qua điện thoại hôm 8/9, đúng lúc ông và đội ngũ của mình đang đứng chờ ở hành lang khách sạn, nơi cả đoàn nghỉ lại trong thời gian diễn ra hội nghị tại Lào.

Ông Duterte kể: "Tôi đã chạy vào nhà tắm và khóc". Tổng thống Philippines nói với báo giới rằng: "Có những điều trong cuộc sống này khiến bạn phải là chính mình".

ong va chau ngoai - phunutoday

 Ông Duterte trong ngày sinh nhật cháu ngoại hồi tháng 3/2015 (Ảnh: Sara Duterte).

Cũng trong ngày 8/9, Martin Andanar, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, cho biết ông Duterte không thể dự cuộc họp thượng đỉnh giữa các lãnh đạo ASEAN và đối tác Mỹ, Ấn Độ do đau nửa đầu. 

con gai - phunutoday

 Duterte-Carpio, con gái ông Duterte (Ảnh: Davao City Information Office).

Sara Duterte-Carpio, 38 tuổi đã kế nhiệm cha mình trở thành nữ thị trưởng đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử thành phố Davao (Philippines). Hôm 19/8, bà thông báo tin vui rằng mình mang thai ba.

Bác sĩ khuyến cáo bà hạn chế đến nơi đông người để đảm bảo an toàn, tuy nhiên sau vụ nổ tại chợ đêm ở thành phố Davao hôm 2/9, với cương vị thị trưởng, bà đã di chuyển khắp thành phố để xử lý công việc và thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Đây được cho là một phần nguyên nhân khiến cô không thể giữ thai ba đứa con đang mang trong bụng mình. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link