Con người phải luôn răn mình lối sống lương thiện- từ bi- hỉ- xả, chớ tham lam lợi dụng Phật pháp kiếm tiền

( PHUNUTODAY ) - Kiếm tiền từ Phật Pháp, báng bổ Thần Phật là thể hiện của sự kém hiểu biết, nông cạn, lòng tham vô đáy. Kết cục nhận được sẽ chẳng mấy tốt đẹp.

Lợi dụng Phật Pháp kiếm tiền, gánh chịu nghiệp báo nặng nề

Thời Bắc Tề, có một hòa thượng tên là Yến Thông. Dù đã xuất gia nhưng hắn lại không chuyên chính tu hành, luôn tham lam tư lợi. Thậm chí còn bày mưu tính kế, lợi dụng Phật pháp để thu lợi bất chính trên xương máu của người dân.  

Lúc đầu Yến Thông đi khắp nơi hóa duyên, khuyên bảo mọi người quyên tiền đúc tượng Phật, sẽ tích được công đức cao như núi. Thời đó, đạo Phật rất thịnh, nên ngân lượng hắn thu về cuồn cuộn như thác đổ, 3 đời tiêu cũng không hết.  Thế nhưng, Yến Thông chỉ trích ra một phần nhỏ để đúc tượng.

Không chỉ dừng lại ở đấy, Yến Thông còn khuyến khích mọi người đến thắp hương bái Phật, bố thí tiền tài. Mỗi lần có vị thí chủ nào bố thí nhiều tiền, hắn đều chúc anh ta được vạn sự như ý. Nhưng thực tâm hắn chỉ muốn người kia bố thí nhiều hơn mà thôi.

76

Lâu dần, mọi người bắt đầu bàn tán, người quyên tiền ít đi. Khi không còn ai cúng bái, Yến Thông tức giận, cầm gậy đánh vào tượng Phật, oán trách vì sao ngài không còn mang đến tiền tài cho hắn nữa. Lập tức, một vị Thần hiện ra, giận giữ nhìn Yến Thông, quát: “Kẻ bại hoại nhà ngươi, sao dám khinh nhờn tượng Phật? Thật đáng tội chết”.

Dứt lời, vị Thần liền nhấc Yến Thông lên, lấy cây thiết trượng đánh xuống tới tấp, hắn thương tích đầy mình. Nhiều ngày sau đó, vết thương trên người Yến Thông lở loét ngày càng lớn, máu chảy đầm đìa, đớn đau thống khổ. Sau trăm ngày chịu dằn vò cay đắng, hắn mới được nhắm mắt xuôi tay, giải thoát khỏi trần thế.

Phật không cho không ai cái gì, gieo “nhân” ắt gặt “quả”

75

Kiếm tiền từ Phật Pháp, báng bổ Thần Phật là thể hiện của sự kém hiểu biết, nông cạn, lòng tham vô đáy, kết cục nhận được sẽ chẳng mấy tốt đẹp. Đất Phật là nơi giúp con người tìm về chân Tâm. Vậy nên phật tử phải luôn răn mình lối sống lương thiện, từ bi, hỉ, xả. Đó mới là ý nghĩa đích thực, cốt lõi làm nên sức sống lâu bền của Phật Giáo.

Sử dụng Phật giáo để tư lợi, nghĩ ra những hủ tục quái gở, dã man, là hành động của kẻ đồi bại, lòng tham vô đáy. Kẻ cầu Phật mà nhét tiền vào tay Phật đã làm tổn hại nghiêm trọng đến uy danh của người. Hai kiểu người này sẽ không nhận được sự phổ độ của Thần Phật, cuối cùng sẽ không thể nhận được kết thúc tốt đẹp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn