Thịt gà rất bổ nhưng ăn theo kiểu này giảm thọ, bệnh tình thêm nặng

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong thịt gà chứa nhiều protein, sắt, lipit và các khoáng chất khác như canxi, phốt pho, sắt rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên, ăn theo cách này khiến bạn rước bệnh.

Người mắc bệnh huyết áp và tim mạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì với những người mắc bệnh về huyết áp hay tim mạch nên hạn chế ăn thịt gà, nhất là phần da của gà bởi trong lớp da gà có chứa hàm lượng cholesteron và mỡ cao không tốt cho sức khỏe làm cho bệnh tình thêm tăng nặng.

Người sau mổ hoặc có vết thương

Theo kinh nghiệm dân gian, những người sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ảnh hưởng tới vết thương. Ngoài ra, những người đang có vết thương hở cũng không nên ăn thịt gà nhất là phần da, bởi nó sẽ làm cho vết thương lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn để lại sẹo lồi rất xấu về thẩm mỹ.

Người có vết thương hỏ không nên ăn thịt gà

Người có vết thương hỏ không nên ăn thịt gà

Người đang bị thủy đậu

Với những người mắc bệnh thủy đậu cũng giống như bệnh nhân sau mổ, người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo to xấu xí sau khi bệnh tình thuyên giảm.

Người mắc bệnh xơ gan

Một trong những bệnh nhân cần tránh ăn thịt gà là người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nguyên nhân là do đây là loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm nguy hiểm tới tính mạng.

Thịt gà không dành cho người mắc bệnh tiêu hóa

Thịt gà không dành cho người mắc bệnh tiêu hóa

Những người có vấn đề về tiêu hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt gà có rất nhiều dưỡng chất nhưng những người có vấn đề về tiêu hóa nên phải tránh xa thực phẩm này. Bởi thịt gà giàu protein nên khi ăn vào rất khó tiêu.

Nếu ban đang mắc bệnh khó tiêu hoặc rối loạn tiêu hóa thì bạn không nên ăn nhiều thịt gà dễ gây mệt mỏi ì ạch cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn