Chuyên gia chỉ ra 4 loại vitamin giúp làn da sáng, giảm nếp nhăn và đốm nâu

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên đến gặp bác sĩ và bác sĩ da liễu để biết thêm thông tin và tìm ra cách hưởng lợi từ mỗi loại vitamin là tốt nhất cho bạn.

1. Vitamin D

Bạn nên bổ sung vitamin D để giữ cho làn da của bạn trông săn chắc. Dù tốt nhất là nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh tổn thương do ánh nắng mặt trời và ung thư da, nhưng nên dành 15 phút phơi nắng mỗi ngày vì vitamin D tốt cho da.

Vitamin D thường được tạo ra khi da hấp thụ ánh sáng mặt trời. Cholesterol sẽ chuyển hóa thành vitamin D đưa qua gan và thận và vận chuyển khắp cơ thể để giúp tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc làm đều màu da. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng về da như bệnh vẩy nến.

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc làm đều màu da. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng về da như bệnh vẩy nến.

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc làm đều màu da. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng về da như bệnh vẩy nến.

2. Vitamin C

Vitamin C có khả năng chống ung thư, là chất chống oxy hóa và vai trò của nó trong việc sản xuất collagen giúp da có độ đàn hồi. Collagen mang lại cho nó sự chắc khỏe, sức mạnh và khả năng phục hồi của làn da. Vitamin C uống bằng đường uống có thể nâng cao tác dụng của kem chống nắng bôi lên da để bảo vệ khỏi các tia UV có hại của mặt trời.

Vitamin C, cũng được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, giúp ích cho da bằng cách giảm tổn thương tế bào da.

Hấp thụ đầy đủ vitamin C cũng có thể giúp phục hồi và ngăn ngừa da khô.  Việc bổ sung vitamin C thường xuyên hàng ngày và bôi tại chỗ là điều nên làm nhất.

3. Vitamin E

Vitamin E hấp thụ tia UV có hại từ mặt trời khi nó được bôi lên da. Đây là lý do tại sao bạn thường thấy nó như một thành phần trong các sản phẩm chống nắng.

Việc sử dụng vitamin này cũng có thể giúp ngăn ngừa các đốm đen, nếp nhăn và lão hóa. Nó cũng giúp điều trị viêm da và có đủ vitamin E trong chế độ ăn uống thông qua thực phẩm và chất bổ sung là tốt hơn. 

Vitamin E trong chế độ ăn uống thông qua thực phẩm và chất bổ sung là tốt hơn.

Vitamin E trong chế độ ăn uống thông qua thực phẩm và chất bổ sung là tốt hơn.

4. Vitamin K

Các chức năng cơ bản của loại vitamin này cũng được cho là giúp ích cho một số tình trạng da nhất định như vết rạn da, tĩnh mạch, sẹo, đốm đen và quầng thâm cứng đầu dưới mắt. Vitamin K cũng có thể được tìm thấy trong các loại kem bôi ngoài da khác nhau và nó có thể ngăn ngừa nhiều tình trạng da khác nhau.

Để có được lợi ích chống lão hóa của Vitamin K, liều khuyến cáo cho người lớn là 90 đến 120 microgam mỗi ngày. 

Bạn nên đến gặp bác sĩ và bác sĩ da liễu để biết thêm thông tin và tìm ra cách hưởng lợi từ mỗi loại vitamin là tốt nhất cho bạn. Nên nhớ vitamin C và E đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link