4 loại trà dưỡng nhan tốt bậc nhất cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Trà dưỡng nhang có nguồn gốc từ thảo mộc, rất tự nhiên. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da của bạn.

Dưới đây là 4 loại trà dưỡng nhan mà bạn có thể sử dụng như một thói quen để làm đẹp da:

1. Trà hoa cúc

Hoa cúc được dùng rộng rãi trong làm đẹp nhờ các đặc tính làm dịu, chữa lành, chống xy hóa và chống viêm. Tinh dầu chiết xuất từ hoa cúc có tính kháng khuẩn hỗ trợ chống lại một số loại vi khuẩn, virus, nấm.

tra hoa cuc

Theo trang Times of India, nghiên cứu năm 2022 của trường Đại học Sơn Đông, Trung Quốc, cho thấy trà hoa cúc có lợi cho làn da nhạy cảm, loại bỏ mụn trứng cá và cải thiện mất nước.

Loại trà này còn có khả năng làm trắng da bằng cách ức chế hoạt động của tyrosinase - enzyme quan trọng tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin.

2. Trà xanh

Thành phần chính của trà xanh là EGCG - chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng giảm viêm hiệu quả. Catechin từ trà xanh giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa và kích hoạt tái tạo các tế bào.

tra xanh

Bắt đầu ngày mới bằng một tách trà xanh là một thói quen lý tưởng vừa tốt cho sức khỏe tổng thể vừa nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Ngoài việc thưởng thức trà xanh vào mỗi sáng, bạn có thể sử dụng chiết xuất trà xanh trực tiếp trên da: Nhúng miếng bông tẩy trang vào nước trà, sau đó đắp lên mắt hoặc massage mặt trong vài phút, cách này giúp làm sạch và sáng làn da.

3. Trà hoa lài

Hoa lài giàu EGCG giúp cải thiện làn da, đặc biệt đối với da mụn. Dưỡng chất từ hoa lài hỗ trợ làm sạch và chữa lành da một cách tự nhiên. Tương tự trà xanh, hoa lài chứa polyphenol giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

tra hoa lai

Trà hoa lài có hương thơm dễ chịu và có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chứng minh sử dụng chiết xuất trà hoa lài trực tiếp trên da đem lại hiệu quả cao hơn.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ hoa lài hoặc dùng nước trà hoa lài rửa mặt để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

4. Trà hoa hồng

Trà hoa hồng giàu hàm lượng chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây lão hóa. Ngoài ra, dưỡng chất từ cánh hoa hồng giúp thúc đẩy tổng hợp collagen, duy trì làn da săn chắc và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đường nhăn, nếp nhăn.

tra hoa hong

Bạn nên chuẩn bị một tách trà hoa hồng với 4-5 nụ hoa và 300ml nước nóng khoảng 85 độ C, sau đó ủ trà trong 5-10 phút và thêm một ít mật ong (tùy chọn) để tăng hương vị trước khi thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn