Song Hye Kyo chăm chỉ rửa mặt với loạt nguyên liệu này để sở hữu làn da mộc đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Cô nàng cho biết mỗi tuần hai lần, cô thêm mật ong vào nước khi rửa mặt theo tỷ lệ 1:2 (nước gấp đôi mật ong).

Song Hye Kyo được mệnh danh là “nữ hoàng mặt mộc” nhờ chăm rửa mặt bằng mật ong. Cô nàng cho biết mỗi tuần hai lần, cô thêm mật ong vào nước khi rửa mặt theo tỷ lệ 1:2 (nước gấp đôi mật ong).

Cô pha loãng mật ong và nhẹ nhàng massage da mặt, sau đó rửa sạch với nước. Mật ong có tính kháng khuẩn cao, lại chứa nhiều vitamin B1, B2, B3, B6, vitamin C, giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, giúp da sạch sâu và luôn mịn màng. 

mat_ong

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, mật ong nuôi dưỡng da từ bên trong, phù hợp với cả làn da khô và da dầu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong để rửa mặt hoặc dưỡng da hàng ngày, tuy nhiên đảm bảo rửa lại với nước. Nếu thấy tình trạng da chuyển biến xấu hơn sau một thời gian sử dụng đều đặn (nổi mụn, mẩn đỏ), bạn nên tạm ngừng.

Cách rửa mặt đúng với mật ong

Bước làm sạch da vô cùng quan trọng trong mùa lạnh. Bởi nếu không chú ý, không khí hanh khô bên ngoài sẽ khiến da khô rát, chưa kể còn dễ mọc mụn vì phải liên tục tiết dầu. Vậy nên cần có chiêu riêng để cấp ẩm cũng như giữ lại độ ẩm của làn da.

Hãy đảm bảo làm sạch đôi tay, sau đó rửa mặt qua một lần với nước ấm, sau đó lấy một lượng mật ong vừa đủ, thoa lên mặt và massage da mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước sạch và thấm khô bằng khăn mềm.

Một số lưu ý khi rửa mặt với mật ong

Hãy ưu tiên mật ong nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, nên rửa mặt bằng mật ong buổi sáng thay vì buổi tối vì lúc này, da chưa có nhiều bụi bẩn, không cần dùng thêm tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau khi rửa mặt với mật ong hoặc nước mật ong, bạn cũng nhớ thoa kem chống nắng và bảo vệ làn da.

Trước khi quyết định dùng mật ong cho khu vực da mặt, bạn nên thử độ kích ứng bằng cách thoa lên một vùng nhỏ sau tai. Nếu sau một ngày, da có những dấu hiệu như mẩn đỏ, ngứa thì rất có thể bạn bị dị ứng với mật ong thì nên dừng lại. 

Buổi sáng, gương mặt có thể bị sưng, căng mọng, để giải quyết nhanh gọn tình trạng này, bạn cũng cần một bát nước kèm vài giọt mật ong. Nhưng nhiệt độ của nước sẽ hỗ trợ để cải thiện vấn đề này.

Nên dùng một bát nước mát để rửa mặt. Khi áp mặt hoặc lau mặt với nước mát, nhiệt độ của nước sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện mặt sưng. 

mat_ong2

Với những làn da trùng nhão do lão hóa, bước rửa mặt này cũng hỗ trợ cải thiện tuần hoàn, kích thích sự đàn hồi của da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link