Chuyên gia nhắc nhở: 6 vị trí kiêng kỵ đặt bàn thờ kẻo làm ăn thất bát, hao tài tốn của

( PHUNUTODAY ) - Khu vực thờ cúng là nơi linh thiêng vì vậy vị trí đặt bàn thời trong nhà rất quan trọng.

Kỵ đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Phong thủy quan niệm đặt bàn thờ gia tiên ngược hướng nhà có thể gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc, con cái không hiếu thuận, tài vận của gia đình bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn là không có con nối dõi.

Theo phong thủy, bàn thờ nên đặt ở vị trí nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Tốt nhất nên đặt bàn thờ ở tầng 1, gian chính giữa nhà, quay ra cửa lớn để khi vừa mở cửa vào đã nhìn thấy gia tiên, tiện bề chăm sóc.

Còn nếu là bàn thờ thần phật thì nên đặt ở hướng chính hoặc quay bên trái, bên phải.

Kỵ bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh

Vì bàn thờ là nơi linh thiêng nên điều tối kỵ nữa là không được đặt bàn thờ gần khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh. Đây là nơi trút bỏ ô uế, nếu đặt bàn thờ gần những vị trí này thì sẽ không còn không khí tôn nghiêm nữa.

Ngoài ra, bàn thờ cũng không nên đặt ở vị trí dưới xà nhà. Nếu không có vị trí tốt hơn thì phải làm trần. Ngoài ra, bên trên bàn thờ không được có máy móc như máy điều hòa, máy hút mùi, loa đài.

Kỵ đặt bài vị tổ tiên sát tường

Các chuyên gia phong thủy cho rằng đặt bài vị bàn thờ sát tường sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh. Chính vì vậy cần phải để một khoảng trống nhỏ giữa bàn thờ và bài vị tổ tiên. Ngược lại với bài vị, tượng thần phật thì phải đặt sát tường mới tốt.

Kỵ đặt đồ điện bên phải bàn thờ

Bên phải vị trí đặt bàn thờ nếu có đồ điện thì theo phong thủy sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may. Tốt nhất ở bên phải bàn thờ nên đặt một đôi tì hưu hoặc long quy sẽ giúp hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy.

Kỵ để bên trái bàn thờ bừa bộn

Khu vực bên trái bàn thờ nếu như để bừa bộn, đặt thùng rác hay các vật ô uế sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Chính vì vậy mà ở khu vực này gia chủ nên giữ gìn sạch sẽ, quét dọn thường xuyên.

Kỵ để đồ phía dưới bàn thờ

Không chỉ có khu vực bên trái bàn thờ mà phía dưới bàn thờ cũng không được để đồ. Vật duy nhất nên đặt là một chiếc la bàn. Đặc biệt không được để đồ điện hay bể cá dưới bàn thờ vì sẽ làm tinh thần gia chủ bị sa sút, tài sản hao hụt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link