Thầy phong thủy nhắc nhở: 5 thứ tuyệt đối không đặt lên bàn thờ kẻo vợ chồng sớm muộn cũng khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn cuộc sống trong nhà êm ấm, công việc làm ăn thuận lợi đừng bao giờ đặt những thứ này lên bàn thờ.

Đồ giả

Theo người xưa quan niệm, bày đồ giả như trái cây, hoa giả... lên bàn thờ là sẽ mang tội bất kính với ông bà, tổ tiên. Việc bày đồ giả là thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt vì nghĩ những thứ này có thể để được lâu, ít phải lau dọn...

Chính vì vậy, khi bạn dâng đồ cúng lên bàn thờ phải đều là 'thật', đẹp đẽ, trang nghiêm thì mới có thể xin người trên ban may mắn, phúc lộc cho con cháu được. Do đó, đừng quá tiết kiệm mà dùng đồ giả vì gửi đồ giả người khuất sẽ không nhận được và cho rằng con cháu lãng quên mình. Việc này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Giấy tiền vàng mã

Giấy tiền vàng mã chỉ có thể dâng cúng chứ không nên để quá lâu trên bàn thờ. Khi cúng xong cần phải đem hóa vàng ngay thì ông bà mình mới nhận được. Không nên để chúng ở lại kẻo "hết thiêng", khi đốt đi không được hanh thông, không tới được tay người nhận khiến con đường tài chính, tài lộc của gia đình bị cản trở.

huong vong

Chân hương vòng

Tuyệt đối không được tự tiện cắm chân hương vòng vào bát hương trên bàn thờ. Bởi từ trước tới nay, chỉ ở các nơi thờ tự đền chùa, đình, phủ mới cho cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng thôi.Theo các nhà tâm linh thì các đồ kim loại như lư đồng, chân nến, que sắt... khi cắm vào bát hương hay đặt trên bàn thờ thì không hề tốt cho sức khỏe của gia chủ. Do đó, nếu muốn thắp hương vòng thì hãy đốt ở ngoài bát hương, đặt trên đĩa là được.

Gương soi

Gương soi là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng bạn tuyệt đối không nên đặt chúng ở trên bàn thờ. Một số gia đình do muốn mở rộng không gia phòng thờ cho rộng rãi thoải mái, nên lắp thêm một chiếc gương soi tạo không gian ảo cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì việc này vô cùng sai lầm. Bởi nó dễ phạm phải đại kỵ trong nhà khiến cho gia chủ đau ốm, làm ăn thì lụi bại không gặp nhiều may mắn. 

do tho

Dùng cát bỏ trong bát hương

Bát hương chỉ được phép dùng tro chứ không ai được lấy cát thay thế. Hành động này sẽ khiến cho gia đình bị tổ tiên khiển trách mà gặp nhiều điều khó khăn, gia đình lục đục, sức khỏe suy yếu. Bát hương phải được bốc bằng tro sạch đốt từ rơm nếp hay rơm tẻ và đã qua sàng lọc loại bỏ tạp chất kỹ càng. Đồng thời, nếu bạn phạm phải sai lầm này khiến cho trong nhà nặng vía, mọi việc khó lòng hanh thông, bình yên, hạnh phúc như mong đợi. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link