Chuyên gia nhắc phòng ngủ mà phạm lỗi này thì đau đầu ốm triền miên, gia đình khó phất lên, làm mãi không giàu

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhà ở, phòng ngủ là vị trí vô cùng quan trọng để dưỡng người, dưỡng thân hút tài lộc. Do đó nếu phòng ngủ mà để những lỗi sau thì sức khỏe suy giảm gia đình khó thịnh vượng

Trong một ngôi nhà, phòng khách là bộ mặt để tiếp đãi khách khứa, nhà bếp chăm sóc dinh dưỡng bữa ăn, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi phục hồi năng lượng. Phòng ngủ rất quan trọng bởi chúng ta dành một thời gian lớn trong đời để ngủ nghỉ tái tạo năng lượng. Phòng ngủ giúp phục hồi sức khỏe từ đó giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát triển tài lộc.

Do đó chuyên gia phong thủy chỉ ra 8 điều đại kỵ cần tránh trong bố trí phòng ngủ để mang lại sức khỏe, tài lộc giúp gia đình thịnh vượng.

Giường kê giữa phòng không tựa đầu vào tường

Giường ngủ kê chênh vênh giữa phòng không tạo thế vững chắc an toàn cho người ngủ ở đó. Do đó cần kê giường dựa vào tường nhưng tránh đâm thẳng với cửa ra vào hoặc đâm vào cửa sổ phòng ngủ. Giường phải kê chắc chắn an toàn, tránh luồng khí từ cửa sổ, cửa chính sộc thẳng vào giường sẽ gây tổn hại sức khỏe.

phong-thuy-phong-ngu-dai-ky

Điều hòa đặt đúng chỗ, tránh đối diện cửa ra vào

Thông thường phòng ngủ gia đinh bây giờ đều có điều hòa. Nhưng nếu điều hòa lắp đối diện cửa phòng ngủ thì sẽ đẩy khí tốt ra ngoài, làm thất thoát tài chính. Nếu trong phòng ngủ mà đặt két sắt thì việc để điều hòa đối diện cửa càng đại kỵ càng làm hao tài tốn của. Bởi thế điều hòa nên nằm chếch với cửa. 

Điều hòa cũng không nên đặt ở trên két sắt vì có thể “gây động vùng tài khí”, ảnh hưởng tới tiền tài.

Điều hòa cũng không nằm đối diện thẳng với đầu giường hay chân giường vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe gây đau đầu mệt mỏi, ngủ dậy thấy khô rát miệng mũi và nặng đầu óc. 

Tránh tivi trong phòng ngủ

Nếu hạn chế được tốt nhất tivi ở phòng khách để không gây phân tâm trong phòng ngủ. Hơn nữa tivi và thiết bị điện tử có thể làm nhiễu loạn trường sóng ảnh hưởng sức khỏe của người ngủ trong đó. 

Tivi cũng là mặt kính phản chiếu con người, nên tivi đặt trong phòng ngủ tránh đối diện thẳng giường sẽ gây ra tà ma chướng khí, nếu phòng ngủ vợ chồng thì sẽ gây ra rạn nứt, có người thứ ba xen vào. 

guong-trong-phong-ngu

Gương trong phòng ngủ

Gương không nên đặt trong phòng ngủ vì chúng là thủy nên mang tihns hàn vào giấc ngủ hại sức khỏe. Nếu đã đặt gương trong phòng thì không nên đặt thẳng giường ngủ. Gương sẽ tạo ra năng lượng xung đột trong phòng ngủ, ảnh hưởng tới giấc ngủ và tình cảm gia đình, tạo cảm giác bất an trong khi ngủ. 

Gương trong phòng ngủ nếu có chỉ nên là gương nhỏ ở bàn trang điểm và không chiếu thẳng vào giường.

Trong phòng ngủ đừng có nhiều kính

Nếu trong phòng ngủ có nhiều kính như kính tủ quần áo cũng tương tự gương làm bất an cho người ngủ và gây ra nỗi ám ảnh người thứ ba xuất hiện. 

Gương kính nhiều trong phòng ngủ làm xáo trộn trường khí và giảm đi may mắn tài lộc của gia đình. Gương kính mùa hè thì làm nóng, mùa đông tạo cảm giác lạnh. Do đó phòng ngủ không nên có nhiều gương kính, tốt nhất nên dùng đồ bằng gỗ. Nếu có cửa sổ kính thì nên có thêm rèm che để giảm thiểu phản xạ ánh sáng gây bất lợi cho gia chủ

bai-tri-phong-ngu

Tủ quần áo kê chênh vênh không sát tường

Tủ quần áo không tựa tường thể hiện sự chênh vênh không vững chắc gây cảm giác bất an, gia đình không nương tựa nhau. Quần áo cũng không nên treo ở giá kệ bên ngoài mà nên đặt vào trong tủ. Treo quần áo bên ngoài giá kệ sẽ gây cảm giác bất an. Tủ quần áo nên kê sát tường để tạo cảm giác an toàn chắc chắn, từ đó mà sức khỏe mới vượng và tài lộc đi lên. 

Đặt cây trong phòng ngủ

Cây xanh phong thủy tạo cho không gian sinh động nhưng đặc điểm cây xanh quang hợp ban đêm nên dễ làm người ngủ trong đó bị mệt. Hơn nữa cây xanh có thể hút đi dương khí của con người nếu đặt trong phòng ngủ. 

Phòng ngủ lại thường hay khép kín nên tốt nhất không để cây xanh trong phòng ngủ. Nếu yêu thích chỉ để chậu cây nhỏ, hoặc ban đêm có thể mang chúng ra ngoài. Đặc biệt kiêng cây xanh có hương thơm nồng nàn như hoa ly, hoa hồng thơm dễ gây ngạt thở.

Kê giường tựa vào vách nhà vệ sinh

Do đất chật nên nhiều người kê giường tựa vào vách nhà vệ sinh. Điều này đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ bởi vì nhà vệ sinh ẩm thấp, nhiều tà khí. Kê giường dựa vách nhà vệ sinh sẽ khiến cho bạn hay bị mệt mỏi, ốm yếu, dễ bị bệnh.

Bài viết mang thông tin tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn