Người vợ thông minh mách mẹo phong thủy phòng ngủ để vợ chồng mặn nồng, chồng nghe lời, đi đâu cũng nhớ vợ con

16:16, Thứ tư 27/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống gia đình cần sự sẻ chia thấu hiểu và nhiều yếu tố để tạo nên hạnh phúc, trong đó có những mẹo sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy thì các yếu tố bài trí trong gia đình có ảnh hưởng tới tâm lý của các thành viên. Đối vợ vợ chồng thì ngoài các yếu tố chung của phòng khách, nhà bếp, cửa chính thì yếu tố sắp xếp trong phòng ngủ được cho là rất quan trọng, có tác động lên cuộc sống hôn nhân. 

Để đảm bảo tốt hơn cho mối quan hệ vợ chồng, các bà vợ có thể áp dụng các mẹo phong thủy sau nhé:

Sắp xếp phòng ngủ đồng đều trái phải

Trong phong thủy thì bên trái là người chồng, bên phải là người vợ. Nếu lệch bên nào thì bên đó lấn át bên kia. Do đó việc sắp xếp đồng đều sẽ tạo ra sự hài hòa, vợ chồng đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, cùng yêu thương chia sẻ,không ai lụy ai. Do đó nếu người vợ có một chiếc bàn trang điểm thì nên để thêm một cái kệ để đồ của chồng ở bên kia. Trong quan hệ vợ chồng sự tương xứng luôn là đẹp nhất. 

phong-ngu-vo-chong-phong-thuy

Trang trí đồ vật có đôi

Trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng nên đặt những đồ vật có đôi như một cặp voi trắng, cặp chim hồng hạc... tránh đặt 1 con để thể hiện vợ chồng tương hợp hài hòa sẻ chia yêu thương cùng nhau nâng đỡ cuộc sống gia đình.

Tránh những vật trang trí liên quan tới cá nhân

Bạn và chồng đều tránh để những vật mang tính cá nhân từng người trong phòng ngủ, ví dụ như huy chương, giấy khen, kỷ niệm chương... Bởi điều đó sẽ khiến cho chồng chỉ tập trung vào tương lai sự nghiệp hoặc hồi tưởng quá khứ khi ở bên cạnh vợ. Điều đó không tốt cho hôn nhân và nhất là những nơi lại rất riêng tư như phòng ngủ. 

Không để những chiếc gương lớn đối diện giường hai vợ chồng

Những chiếc gương phản chiếu cuộc sống và tạo ra cảm giác như có người thứ ba xuất hiện. Điều đó theo phong thủy là đại kỵ vì chúng sẽ gây ra vận đào hoa, khiến hôn nhân bị ảnh hưởng bởi người thứ ba. Do đó cần tránh việc để gương đối diện giường ngủ của hai vợ chồng.

Phòng ngủ vợ chồng cần có khóa

Phòng ngủ của vợ chồng đại kỵ khi cho người khác ngủ nhờ kể cả người thân, trừ con nhỏ. Do đó bạn nên có khóa để thể hiện sự riêng tư, hơn nữa khi ra ngoài có thể khóa lại để tránh người khác vô tình vào dùng sẽ không tốt cho phong thủy.

guong-doi-dien-giuong-ngu

Phòng ngủ vợ chồng không treo ảnh hoặc gương ở đầu giường

Ảnh hoặc gương treo ở đầu giường sẽ khiến cho bạn cảm giác không yên tâm khi ngủ, nên ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng. Vì thế đầu giường không nên treo gương hay tranh ảnh nặng nề.

Không để hoa giả trong phòng ngủ

Nhiều người nghĩ rằng hoa giả có thể trang trí tạo sự sinh động cho căn phòng. Nhưng hoa giả theo phong thủy không mang lại năng lượng tốt lành. Do đó cần tránh để hoa giả trong phòng ngủ vợ chồng sẽ tạo ra những rạn nứt trong hôn nhân.

Không xây thêm phòng nhỏ trong phòng ngủ

Nhiều gia đình rộng rãi nên thường xây thêm phòng ngủ trong phòng vợ chồng để làm nơi thay đồ, đựng đồ cá nhân của hai vợ chồng. Nhưng theo phong thủy thì điều này lại không tốt vì chúng có thể tạo ra thế phòng nhì, làm rạn nứt tình cảm vợ chồng. 

tivi-trong-phong-ngu

Không để tivi, máy tính trong phòng ngủ

Các thiết bị điện tử trong phòng ngủ vừa không tốt cho phong thủy vừa không tốt cho sức khỏe. Các thiết bị này có thể khiến vợ chồng phân tâm, tập trung vào xem nghe hơn là tập trung lắng nghe nhau. Hơn nữa bức xạ điện từ từ các thiết bị này sẽ khiến cho sức khỏe và giấc ngủ bị ảnh hưởng. 

Đặt một bộ quần áo chồng dưới gối

Theo phong thủy cách làm này có thể là mẹo giúp cho tình cảm vợ chồng tăng lên. Bạn có thể đặt bất cứ bộ quần áo nào của chồng ở dưới gối để tăng thêm sự hòa hợp tương ứng hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên