Giữ sàn gạch men luôn sáng bóng, không rít chân với 3 mẹo siêu dễ ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Nhược điểm của gạch men ốp sàn là dễ bám bẩn và để lại vết ố vàng nếu không được làm sạch đúng cách. Muốn sàn nhà làm bằng gạch men luôn sáng bóng bạn có thể áp dụng mẹo sau.

Dùng baking soda để lau sàn

Baking soda có công dụng rất tốt trong việc làm sạch bóng sàn gạch men. Bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây:

- Đầu tiên hãy hoà tan bột baking soda với nước, khuấy đều hỗn hợp trước khi dùng.

- Tiếp đến lau sơ toàn bộ khu vực mặt sàn gạch men bằng nước lạnh. Bạn chú ý đến những chỗ có vết bẩn khó lau.

- Sau đó dùng bàn chải chà sàn thấm dung dịch baking soda, chà sát lên vết bẩn bám trên sàn cho đến khi vết bẩn biến mất.

- Cuối cùng bạn lau lại bằng nước sạch toàn bộ sàn nhà thêm một lần nữa.

Dùng tro bếp làm sạch gạch men

Do có tính ma sát cao nên tro bếp rất phù hợp để loại bỏ các vết ố vàng hoặc vết bẩn trên gạch men.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một ít tro bếp mịn, loại bỏ bớt tạp chất. Sau đó bạn hãy cho thêm chút nước vào phần tro bếp đã chuẩn bị và rải trực tiếp lên các vết ố vàng. Chờ trong khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải để chà vào các vết bẩn, vết ố vàng trên gạch.

Làm như vậy thì gạch sẽ sáng bóng trở lại mà không cần dùng đến hoá chất.

Dùng giấm ăn để tẩy rửa các vết bẩn

Giấm ăn không chỉ được dùng trong nấu ăn mà còn có nhiều tác dụng khác, trong đó có khả năng loại bỏ vết ố vàng trên sàn gạch men.

Nồng độ axit nhẹ trong giấm ăn có thể loại bỏ hết tất cả các vết ố vàng, vết bẩn cứng đầu bám trên sàn gạch men. Cách làm đơn giản là bạn dùng khăn sạch, nhúng vào giấm và lau nhẹ là sẽ đánh bay vết ố vàng và vết bẩn.

Bên cạnh đó, nếu gạch men nhà bạn bị rỉ sét thì cũng có thể sử dụng giấm trắng để loại bỏ. Bạn chỉ cần đổ giấm lên vùng bị rỉ sét, chờ vài phút và lau đi lau lại sao cho lớp rỉ bong ra là được.

Lưu ý khi làm sạch gạch men

Vì gạch men dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài nên trong quá trình sử dụng hoặc lau gạch men bạn cần chú ý một số điều để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gạch.

Để gạch không bị trầy xước bạn không nên sử dụng những vật dụng có độ ma sát cao như giáy nhám, đá mài, miếng đệm kim loại,…

Nên thường xuyên quét nhà, tránh để bụi bẩn, đất cát bám trên bề mặt quá nhiều.

Khi thấy các vết bẩn, vết ố vàng xuất hiện bạn nên xử lý ngay. Nếu để quá lâu chúng sẽ đóng cục và khô lại khiến cho việc lau chùi khó khăn hơn nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link