Có nên trồng 1 cây Hoàng Lan trước nhà không?

21:15, Thứ tư 27/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có thể trồng cây Hoàng Lan trước nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm cây Hoàng Lan

Thuộc loài cây xanh thân gỗ, có hoa đẹp cao khoảng từ 10 đến 15 m, tán có hình trụ, cành thường mọc ngang và rất dễ gãy. Độ rộng tán khoảng 5-10m.

hoang-lan

Lá đơn mọc cách, xếp thành 2 hàng trên cành nhỏ và dễ rụng. Phiến lá mỏng và mềm, có hình trái xoan, phần mềm hơi gợn sóng, đỉnh lá thuôn, 2 mặt nhẵn, dài từ 15 đến 20 cm, rộng từ 5 đến 8 cm.

Rễ cây Hoàng lan không ăn quá sâu vào lòng đất, dễ chính của cây chỉ dài khoảng 60 cm, còn những rễ bên thì phát triển mạnh mẽ tới hàng mét. Bởi vậy, cây mới có thể bám chắc vào nền đất và sinh trưởng.

hoang-lan1

Hoa có mùi rất thơm, mọc thành từng cụm trên cành ngắn, hoa có 6 cánh dài, hình dải thuôn, lượn sóng, xếp thành 2 vòng, đỉnh và đáy thuôn hẹp, lúc non thì có màu xanh lục, sau đó chuyển dần sang màu vàng. Vào dịp tháng 5 cây có nhiều hoa. Mỗi hoa sẽ cho ra 1 chùm quả, mỗi chùm chứa từ 10 đến 12 hạt, tựa hạt na.

Ý nghĩa cây Hoàng Lan

Cây Hoàng Lan tượng trưng cho sức sống tràn trề, mạnh mẽ.

+ Hoa Hoàng Lan có vẻ đẹp rất độc và lạ, kèm theo đó là hương thơm nhẹ nhàng, nhưng lại giúp người ta thư giãn, giảm mệt mỏi. Hoa Hoàng Lan thường biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất, cho sức sống mạnh mẽ, tràn trề. Người ta thường nói những bông hoa Ngọc Lan tựa như những ngôi sao tỏa ánh sáng rực rỡ, mang đến cho bạn sự tự tin, sự kiên cường và niềm vui mới.

hoang-lan2

+ Nếu bạn đang gặp trở ngại trong công việc, mà được tặng một chậu hoa Hoàng Lan thì đó là lời chúc bạn thêm vui tươi, ngày mai sẽ trở nên tươi sáng hơn hôm nay, hãy tự tin hơn vào bản thân. Khi ngắm hoa sẽ thấy mình thêm trẻ trung, năng động.

Có nên trồng cây Hoàng Lan trước nhà?

Việc trồng cây xanh trước nhà đóng vai trò rất lớn trong phong thủy. Cây hoàng lan tượng trưng cho sự may mắn, bền bỉ, sự trường tồn và tấm lòng vị tha. Trong văn hóa dân gian, hoa hoàng lan thường được dùng làm quà tặng trong đám cưới, khai trương,… với mục đích cầu mong thuận lợi và may mắn. Ngoài ra, đây cũng là loài hoa biểu tượng của sự nhân từ, thánh thiện và tấm lòng hiếu thảo của người con với cha mẹ, người xưa cũng thường đặt tên hoàng lan cho con gái với mong muốn ngoan ngoãn, dịu dàng.

Chúng ta có thể trồng cây phía trước nhà, ở cổng, chỉ cần tránh thẳng cửa nhà vì có thể chặn đường tài lộc. Tốt nhất bạn trồng chếch cửa hoặc phía cổng vào nhà là tốt nhất.

hoang-lan3

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Hoàng Lan

Cây Hoàng Lan được nhân giống bằng cách gieo hạt. Nếu gieo tự nhiên, một tháng sau hạt sẽ nảy mầm. Vì vậy nên xử lý qua nước ấm, 3 -5 ngày sau hạt đã nảy mầm vừa nhanh vừa đạt hiệu quả cao. Chọn cây khỏe mạnh có từ 2 cặp lá đem cấy vào túi bầu.

Đảm bảo thành phần hỗn hợp trong túi bầu gồm 70% đất tại vườn ươm, 30% phân xanh và tro trấu. Nên trồng trên loại đất thoáng khí, xốp khả năng thoát nước tốt vì cây không chịu được ngập úng. Cây cũng không cần tưới nước quá nhiều tránh bị thối rễ. Lưu ý che 50% ánh sáng cho cây con lúc nhỏ. Tháo bỏ giàn che đó khi xuất vườn 2 tháng.

Cách chăm sóc cây Hoàng Lan

Tiến hành tỉa cành thường xuyên cho cây để cây sinh trưởng phát triển tốt. Để ý phòng sâu bệnh và làm cỏ cho cây. Bón phân theo từng giai đoạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: Hoàng Lan phong thủy