Chú chó cưng cứu sống bé gái 3 tuổi lạc giữa rừng 11 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé gái 3 tuổi đã thoát chết thần kỳ sau 11 ngày lạc giữa rừng nhờ chú chó cưng ủ ấm trong hơn 1 tuần trước khi trở về nhà cầu cứu sự giúp đỡ.

Đó là trường hợp của cô bé Karina Chikitova (3 tuổi 7 tháng) sống tại làng Olom, nước cộng hòa Sakha. Ngày 29/7, bé gái đã đi lang thang theo cha mình trong khi người cha không hề hay biết. Bốn ngày sau, mẹ cô bé mới có thể liên lạc với chồng và lúc này bà vô cùng thất vọng khi biết rằng con gái mình đã mất tích.

Mô tả ảnh.
Chú chó cưng cứu sống bé gái 3 tuổi lạc giữa rừng 11 ngày.

Cô bé đã bị lạc vào rừng Taiga, vùng đất đầy rẫy gấu hoang và chó sói đi lang thang. Nhưng may mắn thay, con chó trung thành của Karina đã theo chân cô bé vào khu rừng, luôn bên cạnh và bảo vệ người chủ bé nhỏ. Cô bé đã biết duy trì sự sống bằng cách ăn hoa quả và uống nước sông.

Karina nằm ngủ giữa các khóm cỏ cao của rừng taiga mỗi đêm, điều này làm cho các máy bay trực thăng đặc biệt khó khăn trong việc tìm kiếm và xác định được vị trí chính xác. Mặc dù nhiệt độ trong khu vực hạ xuống mức trung bình 6 độ C mỗi đêm, nhưng nhân viên cứu hộ tin rằng Karina đã có thể sống sót nhờ hơi ấm từ chú chó trung thành.

Sau 9 ngày, chú chó cưng của Karina đã tìm được đường về nhà. Mọi người lúc đó đã lo sợ rằng điều tồi tệ đã có thể xảy ra.

"Đó là thời điểm mà tất cả chúng tôi đều tuyệt vọng, bởi chúng tôi nghĩ rằng chỉ có chú chó của Karina mới có cơ hội để tồn tại", Afanasy Nikolayev - một phát ngôn viên của dịch vụ cứu hộ nước cộng hòa Sakha cho biết.

Mô tả ảnh.
Nhân viên cứu hộ tìm thấy cô bé.

Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của con chó, nhân viên cứu hộ đã tìm thấy Karina. Họ nhanh chóng cho cô bé uống một tách trà nóng để ủ ấm, đưa cô bé vào xe và gọi bác sĩ. Cô bé trở về nhà trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh, duy nhất đôi giày bị mất và có vài vết muỗi cắn, vết trầy xước nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT