Chuyện lạ: Người đàn ông bị lợn rừng húc, cắn bất tỉnh khi vào rừng tìm bò

( PHUNUTODAY ) - Trên đường đi tìm con bò của gia đình bị lạc trong rừng, một người dân ở huyện Tương Dương (Nghệ An) bị lợn rừng lao đến tấn công khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương đang điều trị cho bệnh nhân Lương Văn An, 50 tuổi, dân tộc Khơ Mú, ngụ ở bản Xốp Cháo, xã Lượng Minh (huyện Tương Dương, Nghệ An) trong tình trạng đa chấn thương.

nguoi-dan-ong-bi-lon-rung-can-1-phunutoday.vn

Ông Lương Văn An đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương (Ảnh: Lương Mận) 

Được biết, vào khoảng 16 giờ ngày 6/9, ông An đi vào rừng để tìm bò của gia đình bị lạc 2 ngày trước. Khi tới đoạn đường rừng cách khu dân cư gần nửa cây số, ông An bất ngờ bị một con lợn rừng lao đến cắn nhiều chỗ khiến ông bất tỉnh nhiều giờ đồng hồ.

Sau đó, ông An mới được người thân phát hiện đưa tới viện cấp cứu.

Trước đó, một phụ nữ cùng xã đi lấy măng qua khu vực này cũng bị lợn rừng húc vào người, song may mắn thương tích nhẹ không phải nhập viện.

Cũng tại Nghệ An, cách đây 9 tháng, ông Lương Văn Phùng trong lúc đi săn đã bị một con lợn rừng tấn công cắn nhiều nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Ngày 19/11/2015, ông Lương Văn Phùng, sinh năm 1975, ở Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An đi vào rừng săn lợn rừng cùng 5 người khác. Sau khi phát hiện con lợn rừng tầm 100kg, ông Phùng dùng súng săn tự chế để bắn con lợn khiến nó bị thương ở chân và bỏ chạy.

Ông Phùng sau đó một mình lần theo vết máu để hạ gục con lợn thì bất ngờ bị chính con lợn này quay lại tấn công. Do vướng chân vào cây rừng nên ông Phùng không kịp chạy thoát nên bị con lợn cắn nhiều nhát.

Khi được phát hiện bởi những người đi cùng thì ông Phùng chỉ nói được mấy câu sau đó tử vong do mất quá nhiều máu. Con chó săn của ông Phùng cũng bị cắn chết tại chỗ. Con lợn rừng sau đó cũng bị nhóm thợ săn bắn chết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn