Sập mỏ vàng ở Lào Cai: 18 người chết, thông tin bị "cô lập" ?

08:00, Thứ ba 23/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, Văn Bàn (Lào Cai) đã xác nhận đêm 19.8 tại thôn Mà Sa Phìn xảy ra vụ sập lán trại khai thác vàng.

Chiều tối 22/8, ông Hoàng Xuân Phủ - Chủ tịch UBND xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn (Lào Cai) xác nhận đêm 19.8 tại thôn Mà Sa Phìn xảy ra vụ sập lán trại khai thác vàng. Theo thông tin ban đầu, hậu quả khiến 2 người chết và nhiều người bị thương.  

Về thông tin người dân phản ánh sập hầm vàng có đến 18 người tử nạn, ông Phủ cho biết đã nghe thông tin này và đang nhanh chóng kiểm tra, xác minh. 

“Sau trận mưa lũ tối 19/8, thôn Mà Sa Phìn bị cô lập, tôi gọi điện lên trên đó nhưng không được. Hiện tại UBND xã vẫn chưa đi qua được suối để đi lên mỏ khai thác vàng được, dự kiến ngày mai nước rút chúng tôi mới thông đường để vào hiện trường”, ông Hoàng Xuân Phủ cho hay. 

Cầu bị phá hủy khiến thôn Xa Phìn, huyện Văn Bàn bị cô lập (Ảnh: Xuân Hồng).

Tính đến 13 giờ 13 phút, ngày 22/8, thông tin qua điện thoại với PV báo Pháp luật Việt Nam ông Hoàng Xuân Phủ cho biết: “Hiện nay, vẫn chưa đi qua được suối để đi lên mỏ khai thác vàng nên chưa thể thông tin thêm được”.  

Dự kiến sáng mai, ngày 23/8  lực lượng UBND xã Nậm Xây sẽ thông đường để tiếp cận hiện trường (Ảnh: Xuân Hồng).

Theo dự kiến, sáng mai (23/8), lực lượng UBND xã Nậm Xây sẽ thông đường để tiếp cận hiện trường vụ sập lán trại để xác minh thông tin số người bị thương vong. 

Thông tin từ UBND huyện Văn Bàn cũng cho hay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra lũ quét ở khu khai thác vàng thuộc thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây làm trôi một lán trại khiến 2 công nhân bị lũ cuốn và 4 công nhân khác bị thương (cả 6 trường hợp này đều là công nhân thuộc Công ty Cổ phần Vàng Nhẫn). 

Thi thể của 2 nạn nhân bị tử vong được xác định gồm anh Phạm Văn Tự (39 tuổi, ở huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) và Hoàng Văn Từ (40 tuổi, ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), bị trôi ở suối Chăn và được lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tìm thấy chiều 21/8. Bốn nạn nhân bị thương đã qua được giai đoạn nguy hiểm và hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Người dân chờ đợi 3 ngày rồi vẫn chưa được về nhà vì cây cầu dẫn về nhà đã bị phá hủy (Ảnh: Xuân Hồng).

Như vậy, đã hơn 3 ngày, thông tin về 18 bị chết trong vụ sập hầm khai thác vàng ở thôn Xa Phìn vẫn đang bị “cô lập”, các cơ quan chức năng vẫn chưa vượt qua được con suối nhỏ để tiếp cận hiện trường khai thác vàng?. 

Được biết, Mà Sa Phìn là thôn xa nhất của xã Nậm Xây và là một trong 6 thôn hiện vẫn bị mưa lũ chia cắt với phần còn lại của huyện Văn Bàn.

Sập nhà đang thi công, nhiều nạn nhân thương vong
Sập nhà đang thi công, nhiều nạn nhân thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhóm công nhân 20 người đang đổ bê tông tầng một của căn nhà thì bất ngờ giàn giáo công trình bị sập khiến các công nhân chạy tán loạn.
Có con ở tuổi 53, niềm hạnh phúc vỡ òa
Có con ở tuổi 53, niềm hạnh phúc vỡ òa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Việc được làm cha mẹ với mỗi người là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Đối với những người phụ nữ có con ở tuổi 53 thì hạnh phúc đó lại càng to lớn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link