Chuyện thế gian không phải đều có nhân quả đúng sai, người thông minh, chân chính, cả đời không hỏi 4 câu này

( PHUNUTODAY ) - Ở đời, không phải câu nào cũng nên hỏi. Những người thông minh, chân chính thường không bao giờ hỏi 4 câu này.

1. Không hỏi về duyên phận

Có câu nói: "Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phù". Nếu có duyên thì xa xôi cách trở đến mấy người ta cũng tìm đến nhau. Ngược lại, nếu vô duyên thì có ở sát nhau, có mai mối cũng chẳng thành đôi.

Vì vậy, người thông minh chẳng bao giờ hỏi duyên phận. Họ biết trên đường đời, việc gặp ai, bỏ lỡ ai đều do cái duyên. Có người ở bên nhau suốt đời, suốt kiếp. Nhưng cũng có người vô tình gặp gỡ, hết duyên rồi lại chia ly.

Phải biết rằng trong một mối quan hệ, vô tình gặp gỡ hay cuối cùng chia ly, đều là sự an bài tốt nhất. Bởi vì có thể va vào nhau một vài khoảnh khắc giữa dòng đời này đã là trân quý lắm rồi!

co-nhan-1107-1519873743166782413

2. Khi yêu không hỏi chuyện quá khứ

Tất nhiên, khi yêu, bạn muốn biết nhiều thứ về người mình yêu. Nhưng chuyện quá khứ đã qua, có muốn cũng chẳng thể làm lại. Vậy bạn hỏi về chuyện này liệu có ích gì. Đối với những người mình yêu thương, chúng ta thường chú ý đến mọi thứ về họ.

Đó chính là lý do nhiều người luôn thích dõi theo quá khứ, nhắc lại chuyện cũ. Thấy người mình thương trong quá khứ từng yêu người khác, chúng ta lao tâm khổ tứ, lòng đầy nghi ngờ, kết quả mình lại là người bị thương sâu nhất. Bất kể nồng cháy hay đau thương đến đâu, quá khứ vẫn không thể thay đổi. Để ý và nuối tiếc quá nhiều chỉ khiến vết thương thêm đau. Vì vậy, người thông minh chẳng quan tâm đến quá khứ, chỉ chú trọng đến hiện tại và tương lai.

3. Chia tay, không hỏi ngày quay lại

Tất cả lời tạm biệt đều là một câu buồn. Nhiều người đều mong sau khi chia tay có thể gặp lại người mình từng thương. Nhưng cuộc sống đâu phải dễ dàng như vậy. Cuộc đời thay đổi, lòng ta cũng thay đổi.

Người thông minh khi chia tay thường không mong chờ. Bởi họ không có thói quen chờ đợi thứ không đến. Cuộc sống này là thế! Gặp gỡ thì ít, chỉ có chia tay là nhiều. Chỉ nguyện khi gặp được nhau, bất kể tình yêu hay tình bạn, chân thành quý trọng.

co-nhan-day-bay-muoi-ba-tam-muoi-tu-diem-vuong-khong-moi-ma-tu-di-nghia-la-gi1-1654231206807-1654231215683365154690

4. Chuyện đời chấp nhận chứ không hỏi đúng sai

"Chuyện ở đời này vốn không có đúng sai, chỉ có lòng người khác nhau, tư tưởng khác nhau, nguyên tắc và lập trường của mỗi người khác nhau mà thôi".

Chuyện thế gian không phải chỉ có đen và trắng. Trong cuộc sống này, bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Bên cạnh đó, không nên đánh giá người khác với các tiêu chuẩn của riêng mình.

Điều quan trọng nhất là phải biết thay đổi tư duy, không hỏi đúng sai. Dụng tâm làm tốt mọi việc, thật lòng đối xử với mỗi người, là trí tuệ trong đối nhân xử thế. Đúng cũng tốt, sai cũng được, không cần rối rắm khúc mắc. Nếu mọi chuyện đều phải so đo nguyên nhân, hỏi rõ ràng, vậy thì mệt mỏi phiền lòng cũng chỉ có bản thân.

Theo:  xevathethao.vn copy link