Cổ nhân dạy: "Có tiền đừng đến 2 nơi, hết tiền đừng gần 2 người", ai cũng nên nhớ kẻo phải trả giá "đắt"

( PHUNUTODAY ) - Những điều này bạn nên nhớ thật rõ để tránh phải trả những cái giá quá đắt!

Có tiền đừng đến hai nơi

Nơi thứ nhất: Tụ điểm ăn chơi (quán bar, vũ trường, casino)

Từ xưa đến tận ngày nay, chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng đã từng gặp trường hợp có những người có gắng dành dụm chắt chiu cả 1 đời, có những người rất nhiều tiền, rất giàu có nhưng chỉ vì cờ bạc ăn chơi trác táng mà mất tất cả chỉ sau 1 đêm. 

ab514d2e010cc7529e1d

Nhiều người cho rằng, ăn chơi là cách để giải trí để hưởng thụ thành quả do bản thân mình làm ra nhưng mấy ai biết được thành quả mà cả 1 đời họ cố gắng đang bị họ đánh cược mà phần rủi nhiều hơn phần may. 1 khi bạn đã bị cuốn vào vòng xoay của cờ bạc, của ăn chơi xa đọa bạn sẽ rất khó để thoát ra được mà sẽ ngày càng lún sâu, càng dễ ngập ngụa trong đủ loại tệ nạn trong đời.

Cuộc sống có rất nhiều cách để giải trí hưởng thụ lành mạnh. Đó có thể là đi du lịch, là vẽ, là hát, là shopping, là xem những bộ phim hay, là nghe những bản nhạc thư giãn, là trải nghiệm đây đó mọi ngóc ngách của cuộc sống.

Nơi thứ hai: nơi bạn cảm thấy không an toàn và thoải mái

Cuộc sống này là muôn màu muôn vẻ, có muôn hình vạn trạng và cũng có lắm kiểu người mà chúng ta sẽ gặp. Có người thật tâm lo lắng yêu thương mong cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất, có người ghét bỏ chúng ta ra mặt chẳng bao giờ đoái hoài quan tâm, có những người ngoài mặt thì tỏ vẻ thân thiết quan tâm bạn nhưng trong thâm tâm luôn không muốn bạn tốt lên, có người chỉ muốn lợi dụng bạn,... 

2d013b6bd130176e4e21

Vậy nên với những nơi có những người không khiến bạn cảm thấy thoải mái thì hãy tránh xa, cuộc sống này là của bạn do bạn làm chủ đừng để bị chi phối vì bất cứ điều gì làm bạn cảm thấy tồi tệ, không thoải mái. Bạn đã rất cố gắng nỗ lực để đạt được thành quả như ngày hôm nay vậy thì chẳng có gì sai khi bạn yêu quý đồng tiền "máu, mồ hôi, nước mắt" của bạn, và chỉ dành nó cho những điều những người xứng đáng.

Hết tiền không gần hai người

Người thứ nhất: người tiêu cực "toxic"

Có lẽ những con người có lối suy nghĩ tiêu cực họ cũng đã có những quãng thời gian rất khó khăn, và đã trải qua 1 biến cố lớn nào đó nên mới khiến tâm lý họ bị phủ bóng tối như vây. Bạn có thể làm bạn với những người này, có thể dang tay ôm họ và an ủi họ những lúc họ tuyệt vọng nhất tuy nhiên nếu họ truyền đến cho bạn những sự tiêu cực, làm cho bạn cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống, thấy nhụt chí thì bạn nên giữ khoảng cách với họ trong 1 thời gian.

9d8cf7637d15bb4be204

Cuộc sống phải là 1 chuỗi nỗ lực không ngừng nghỉ, bạn có thể sẽ thất bại nhưng bạn có thể làm lại được nếu bạn có sức khỏe, sự tích cực và niềm tin. Lúc này bạn phải là người tự cứu bản thân mình trước khi chờ đợi bất cứ sự giúp đỡ nào. Hoặc hãy tích cực chia sẻ tâm sự với những người lạc quan, những người bình tĩnh và từng trải họ sẽ cho bạn những lời khuyên chân thành, cổ vũ và động viên bạn.

Người thứ 2: kẻ thích chọc ngoáy vào nỗi đau của người khác

601dcafe408886d6df99

Như đã nói ở trên, sẽ có người tốt sẽ có người xấu bởi cuộc sống này là vậy. Bạn sẽ có nhiều lúc hỏi rằng sao lại có những người xấu tính hả hê trước nỗi đau, trước sự bất lực tuyệt vọng và cùng quẫn của người khác đến vậy? Hãy đơn giản coi họ là những hòn đá trên lối đi của bạn. Chỉ cần tránh nó là được. Đừng chấp vặt, cũng không cần quá để tâm bởi những người tâm địa xấu xa sẽ ít khi nhận được phúc báo, ai làm người đấy hưởng, phúc nhà ai người nấy nhận.

Theo:  xevathethao.vn copy link