Chuyện tình của cặp đôi cưới 22 lần trong một năm

06:05, Thứ bảy 15/09/2012

( PHUNUTODAY ) - 22 lễ cưới tại 13 quốc gia khác nhau trong thời gian một năm, ấy là cách mà Alex Pelling và Lisa Grant (nước Anh) đã làm để có thể chia sẻ rất nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu.

22 lễ cưới tại 13 quốc gia khác nhau trong thời gian một năm, ấy là cách mà Alex Pelling và Lisa Grant (nước Anh) đã làm để có thể chia sẻ rất nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu cũng như được trải nghiệm tuyệt vời về hôn nhân trên khắp thế giới trước khi bắt đầu lễ cưới chính thức của mình…

Hầu hết các cặp vợ chồng ở khắp mọi nơi trên thế giới chuẩn bị một cách kĩ lưỡng mọi việc trong ngày hôn lễ của mình và mong muốn biến nó trở thành ngày hạnh phúc nhất thế gian. Đó là điều đương nhiên khi ngày hôn lễ luôn được xem là ngày trọng đại chỉ diễn ra một lần trong cuộc đời.

Thế nhưng, với Alex Pelling và Lisa Gant (Hull, East Yorkshire, nước Anh) thì hôn lễ được tổ chức tại thành phố Manchester chỉ là sự khởi đầu cho hàng chục hôn lễ khác sau đó trên khắp thế giới. Không phải vì Alex Pelling hay Lisa Gant kết hôn với người khác.

Lại cũng không phải vì có một phong tục nào đó buộc họ phải tổ chức đám cưới hàng chục lần như vậy. Trong khi đang “đau đầu” để tìm ra cách tổ chức một buổi hôn lễ thật độc đáo thì cả Alex, Lisa bất chợt nảy ra ý nghĩa: tại sao không tìm hiểu về các buổi hôn lễ trên thế giới và lựa chọn cho mình một hình thức cưới yêu thích nhất.

Vậy là, Alex cùng Lisa quyết định thực hiện một chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới trong khoảng thời gian là một năm. Dự định của cả hai người là sẽ tổ chức khoảng 30 lễ cưới theo các phong tục khác nhau ở nhiều quốc gia trên nhiều châu lục của trái đất.

22 lễ cưới tại 13 quốc gia khác nhau trong thời gian một năm, ấy là cách mà Alex Pelling và Lisa Grant (nước Anh) đã làm để có thể chia sẻ rất nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu.
22 lễ cưới tại 13 quốc gia khác nhau trong thời gian một năm, ấy là cách mà Alex Pelling và Lisa Grant (nước Anh) đã làm để có thể chia sẻ rất nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu.

Alex và Lisa gặp nhau cách đây 10 năm trước. Vào thời điểm đó, cả hai cũng đã có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, vì một số mâu thuẫn mà họ quyết định chia tay nhau. Để quên đi chuyện tình buồn, Lisa quyết định chuyển đến thành phố Manchester sinh sống.

Cách đây 3 năm, trong một chuyến đi tình cờ đến Manchester, Alex gặp lại Lisa. Khoảng cách thời gian, không gian dường như không làm mờ đi tình cảm mà họ đã dành cho nhau, đặc biệt là từ phía Alex. Alex tâm sự rằng khi gặp lại Lisa, anh đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Anh hiểu rằng, người con gái anh dành tình cảm 10 năm trước đích thực là người con gái của cuộc đời anh, người mà anh đang đi tìm kiếm cho cuộc đời mình. Về phía Lisa, rất nhiều cảm xúc cùng những kỉ niệm xưa cũng quay về.

Bởi vậy, sau một thời gian gặp nhau, Alex đã thực hiện một màn cầu hôn lãng mạn dành cho Lisa với nến, hoa và rượu ngay giữa thành phố Manchester. Khi quyết định tổ chức hôn lễ, Alex và Lisa nhận thấy rằng: “Việc tổ chức đám cưới tại nước Anh không giống như những gì mà chúng tôi mong muốn”.

Vốn là một người lãng mạn và ưa du lịch nên Alex đã nghĩ ra ý tưởng sẽ tổ chức một chuyến đi du lịch kết hợp với tổ chức hôn lễ trên khắp thế giới. Đó cũng chính là “khóa học” đặc biệt về phong tục độc đáo, hấp dẫn nhất của lễ cưới trước khi chính thức tổ chức hôn lễ.

Chia sẻ về kế hoạch đầy chất “ngông cuồng” của mình, Alex nói: “Chúng tôi không định làm một điều gì đó để chứng tỏ sự kiêu ngạo hay chơi nổi trong quyết định du lịch và tổ chức lễ cưới vòng quanh thế giới.

Hành trình của Alex và Lisa trong việc tìm kiếm cho mình một hôn lễ hoàn hảo có thể được xem là việc độc đáo có một không hai trên thế giới.
Hành trình của Alex và Lisa trong việc tìm kiếm cho mình một hôn lễ hoàn hảo có thể được xem là việc độc đáo có một không hai trên thế giới.

Tôi là người lãng mạn và đây chỉ đơn giản là cách để tôi có thể thực hiện cũng như cảm nhận những giây phút hạnh phúc trong cuộc đời mình khi được ở bên người con gái tôi yêu. Mong muốn lớn nhất của tôi là làm cho người con gái của tôi hạnh phúc”.

Alex và Lisa lên kế hoạch để thực hiện tất cả các nghi lễ đám cưới trên mọi quốc gia mà mình ghé thăm, dù lớn hay nhỏ. Mặc dù hành trình của Alex, Lisa giống như một cuộc phiêu lưu nhưng thực sự nó đòi hỏi lên kế hoạch một cách vô cùng kỹ lưỡng với những tính toán cẩn thận.

Bởi, trong hành trình đó, rất nhiều điều khó khăn sẽ đến. Việc tổ chức một lễ cưới tại quốc gia khác không hề đơn giản. Sự cách biệt về ngôn ngữ, phong tục tập quán, chi phí,… tất cả sẽ nhân khó khăn lên nhiều lần. Alex đã lên kế hoạch một cách “rất tuyệt vời” – theo cảm nhận của Lisa.

Cô nói rằng: “Tôi vẫn không thể tin được rằng Alex đã lên tất cả các kế hoạch và tổ chức được nó hoàn hảo đến vậy. Anh đã chọn mọi địa điểm mà tôi ưa thích trùng với tất cả những địa điểm mà tôi đã lựa chọn.

Tôi đã vô cùng hào hứng với chuyến đi. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có được cảm giác tự do cùng hạnh phúc thực sự trong suốt hành trình”.

Alex, Lisa quyết định nghỉ việc để thực hiện hành trình của mình. Alex cũng bán cả cửa hàng cũng như xe của mình để lấy chi phí cho chuyến đi. Chuyến đi được bắt đầu từ tháng 7/2011. Điểm đến đầu tiên của hai người là Canada do đây là nơi đến có giá vé máy bay rẻ nhất.

Mặc dù nhận được nhiều sự hỗ trợ chi phí từ người thân, bạn bè cũng như một số công ty song cả Alex và Lisa đều thực hiện tiết kiệm chi phí bằng mọi hình thức.

Không tiết lộ chi phí cuộc hành trình của mình bởi theo Alex, Lisa thì điều đó sẽ khiến hành trình của họ bị nhìn nhận theo một cách thức khác. Trong khi điều họ muốn đơn thuần là việc hành trình giống như một kỳ nghỉ trăng mật kéo dài mà thôi.

Ở những nơi mình đến, Alex và Lisa thường tìm kiếm sự giúp đỡ của những người dân để có thể tiết kiệm chi phí cũng như tìm hiểu một cách rõ nhất những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc để tránh tình trạng nhầm lẫn tai hại.

Nhiều khi, Alex cùng Lisa sống trong xe để đỡ một khoản tiền thuê nhà. Trang phục cưới thì có thể mượn hoặc xin của người dân. Tất cả những khó khăn cũng như lo toan cho chuyến hành trình không hề ngăn được cảm xúc hạnh phúc mà cả hai đã có trong suốt chuyến đi.

Alex và Lisa đã có giây phút lãng mạn trong một đám cưới được tổ chức bên bờ biển Mexico. Rồi sau đó cùng đắm mình trong vũ điệu Hawaii nồng say men hạnh phúc. Mỗi đám cưới của Alex và Lisa đều có một chủ đề riêng của mình.

Ví như đám cưới ở Los Angeles đã được tổ chức theo phong cách lễ hội hóa trang. Cô dâu chú rể diện trang phục ma ca rồng đầy độc đáo. Trong khi đó, ở một đám cưới khác lại được tổ chức như một buổi lễ hội nhạc rock.

Cũng có lúc, đám cưới diễn ra ở Peru với một pháp sư làm chủ…  Alex và Lisa rất thích thú với hình thức đám cưới này. Cả hai nghĩ rằng rất có thể mình sẽ thực hiện đám cưới chính thức theo nghi lễ này với rất nhiều nến thơm, khói hương và âm nhạc mãnh liệt.

Song hiện tại thì cả hai vẫn băn khoăn bởi còn nhiều nơi với nhiều phong tục độc đáo mà họ chưa có dịp đến nên cả hai vẫn chưa quyết định chính thức.

Alex và Lisa đã đi một vòng ở các nước khu vực Nam Mỹ. Sau đó, họ sẽ quay trở lại Mỹ để thực hiện đám cưới ở các bang miền Nam của nước này. Kế hoạch tiếp sau của Alex và Lisa là đến Bắc Phi, Ấn Độ, Trung Quốc.

Cả Alex và Lisa đều chia sẻ rằng, điểm thú vị lôi cuốn họ trong suốt hành trình không chỉ là những cảm xúc mạnh liệt của tình yêu được nhân lên sau mỗi lần tổ chức hôn lễ mà còn là sự thích thú khi được khám phá những nét đẹp văn hóa của các nước khác nhau trên thế giới.

Bởi, mỗi lần cũng nhau tổ chức hôn lễ, ngoài việc làm mới tình yêu thì cả hai người còn được biết thêm những phong tục tập quán khác nhau. Alex cho biết:

“Chúng tôi muốn tìm hiểu truyền thống và văn hóa của tất cả các quốc gia này. Chúng tôi đặc biệt mong chờ đám cưới ở Ấn Độ. Chúng tôi cũng có kế hoạch tới thăm Trung Quốc. Và sẽ thật thú vị với một đám cưới hoang dã ở Nam Phi”.

Alex và Lisa đã cùng nhau cắt chiếc bánh dưới bức tranh của một lều Berber ở Ma-rốc. Rồi họ lại cùng nhau nhảy điệu nhảy dưới thác nước Tahiti. Thậm chí, Lisa và Alex còn lập kế hoạch để có một đám cưới trên máy bay.

Với cả hai người, những điều họ đang làm thực sự là những điều hết sức đặc biệt. Trong suốt hành trình du lịch của mình, Alex, Lisa cũng thường xuyên cập nhật thông tin của mình lên trang mạng cá nhân để chia sẻ kinh nghiệm với những cặp đôi muốn thực hiện cuộc hành trình giống mình.

Theo dự định ban đầu của Alex và Lisa thì cả hai sẽ tổ chức 30 đám cưới trong khoảng thời gian là một năm. Tuy nhiên, trong suốt một năm qua, từ tháng 7/2011 đến nay, Alex và Lisa mới thực hiện được 22 lễ cưới tại 13 quốc gia khác nhau.

Chính vì thế, cả Alex và Lisa đã quyết định sẽ kéo dài chuyến đi của mình, từ một năm thành ba năm. Cho đến khoảng thời gian này, Alex và Lisa vẫn đang tiếp tục thực hiện chuyến đi của mình. Cả hai mong muốn rằng mình sẽ tổ chức được nhiều hơn 50 lễ cưới cho tới năm 2014.

Hành trình của Alex và Lisa trong việc tìm kiếm cho mình một hôn lễ hoàn hảo có thể được xem là việc độc đáo có một không hai trên thế giới. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc họ đã làm việc đó cho nhau, vì nhau và tạo nên một thế giới hạnh phúc với những điều rất riêng cho hạnh phúc của chính mình.

  • Họa Đồ

[links()]
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc