Chuyện về những người hùng tí hon mang vết sẹo trên ngực

( PHUNUTODAY ) - Nếu các siêu anh hùng thường sở hữu một ký hiệu nhận biết nổi bật trên ngực thì những người hùng tí hon mà chúng tôi muốn nhắc đến, dù tuổi đời còn rất bé, nhưng lại có sức sống mãnh liệt và ý chí mạnh mẽ khi chiến đấu với bệnh tim bẩm sinh...

Nếu các siêu anh hùng thường sở hữu một ký hiệu nhận biết nổi bật trên ngực thì những người hùng tí hon mà chúng tôi muốn nhắc đến, dù tuổi đời còn rất bé, nhưng lại có sức sống mãnh liệt và ý chí mạnh mẽ khi chiến đấu với bệnh tim bẩm sinh, các em sau khi trải qua các ca phẫu thuật cũng sở hữu trên ngực mình một vết sẹo.

Theo Viện Tim Mạch, hằng năm ước tính có khoảng 16.000 – 20.000 trẻ sinh ra có vấn đề về tim bẩm sinh, nhưng chỉ khoảng một nửa trong số đó có điều kiện phẫu thuật, còn lại các em phải sống chung với căn bệnh, chỉ vì gia đình khó khăn không kham nổi chi phí phẫu thuật cao, dao động từ 60 triệu đến 130 triệu một ca.

Chúng tôi đã đến Bệnh viện Tâm Đức cùng Ban Giám Đốc Gamuda Land và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam, để thăm các em nhỏ đang được phẫu thuật tim miễn phí nhờ số tiền quyên góp được từ cộng đồng thông qua sự kiện Chạy Vì Trái Tim, đã diễn ra trong suốt 5 năm qua. Đến đây mới thấy các em quả là những người hùng tí hon, dẫu bệnh tật khi còn rất nhỏ nhưng trong ánh mắt, nụ cười luôn tràn đầy một sức sống mãnh liệt với mong ước đơn giản: có tuổi thơ bình thường như bao bạn bè. Chúng tôi xin trìu mến gọi các em là những người hùng tí hon mang vết sẹo trên ngực.

Người hùng đầu tiên chúng tôi gặp là bé Nguyễn Cát Tường, mới 14 tháng tuổi, đến từ An Giang. Trên ngực em giờ hằn một vết sẹo dài, đang liền da trên thân hình bé xíu, mỗi hơi thở của em đều phập phồng yếu ớt. Trò chuyện với mẹ em mới biết em đã làm nên kỳ tích khi tỉnh lại sau 10 ngày mê man từ cuộc phẫu thuật, trong quá trình phẫu thuật em đã bị tăng áp biến chứng.

1

Nằm không xa bé Cát Tường trong phòng bệnh là bé Trần Quốc Huy, em sắp đón sinh nhật 3 tuổi bằng cuộc phẫu thuật thứ 3 vì bệnh tình quá nghiêm trọng. Gia đình khó khăn, bố mẹ phải đi làm kiếm tiền nên chỉ có bà nội túc trực bên em ở bệnh viện. Bà rất vui mừng khi Huy cuối cùng cũng được phẫu thuật. Bên cạnh bà, bé Huy nở một nụ cười thơ ngây. Mong cho bé bước vào tuổi lên 3 khỏe mạnh để được tận hưởng một tuổi thơ bình yên và hạnh phúc như em đáng có.

2

Ngoài ra, còn có những gia đình nghèo, đông con như gia đình bé Điều Thị Thùy Châm ở Bù Đăng, Bình Phước. Vì có đến 6 anh chị em nên từ khi mới sinh ra, dù biết em bị mắc bệnh tim bẩm sinh, gia đình vẫn không đủ kinh phí để chạy chữa. Em đã phải chịu đựng những nỗi đau do bệnh tim gây ra suốt 7 năm trời, ước mơ đi học vì thế cũng phải gác lại dù khao khát đến lớp không thể giấu được trong ánh mắt em mỗi khi nhìn thấy bạn bè sửa soạn tựu trường. Khi chúng tôi đến thăm, em đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật tim đầu tiên hoàn toàn miễn phí thông qua chương trình Chạy Vì Trái Tim. Chúng tôi rất xúc động khi thấy nụ cười hạnh phúc của bố em lúc chia sẻ rằng, bố mong em mau khỏe sau ca phẫu thuật để sang năm có thể kịp cắp sách đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa. Cuộc phẫu thuật sẽ là phép màu biến ước mơ đi học bấy lâu nay của Thùy Châm và cả gia đình thành hiện thực.

3

Bạn thấy đó, phía sau mỗi bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn là những mơ ước rất trong trẻo, giản dị nhưng để đạt được ước mơ đó thật không đơn giản chút nào. Chính vì thế, chương trình Chạy Vì Trái Tim, do nhà kiến tạo đô thị Gamuda Land cùng quỹ Nhịp Tim tổ chức hằng năm đã kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng, chung tay giúp các em có một tương lai tươi sáng với một trái tim khoẻ mạnh. Điều mà các em xứng đáng nhận được.

Là một nhà kiến tạo đô thị có trách nhiệm, Gamuda Land rất quan tâm đến việc xây dựng, gắn kết cộng đồng không chỉ thông qua việc quy hoạch các khu vực nội đô tạo sự kết nối cho cư dân mà còn qua các hoạt động ý nghĩa. Chương trình chạy bộ từ thiện Chạy Vì Trái Tim là một trong những hoạt động nổi bật và bền bỉ nhất của Gamuda Land kết hợp với Quỹ Nhịp Tim Việt Nam, đến nay, trong suốt 5 năm qua, chương trình cũng đã đóng góp được gần 18 tỷ đồng, trao cơ hội phẫu thuật cho 710 em.

Cũng chính từ tên gọi của chương trình Chạy Vì Trái Tim, Gamuda Land nhắn nhủ với chúng ta rằng, hãy chạy để bảo vệ trái tim mình, để trái tim của chúng ta luôn khoẻ mạnh. Cũng như hãy tiếp thêm nhiều bước chạy hơn nữa để càng có nhiều cơ hội phẫu thuật tim miễn phí đến với những người hùng tí hon. Hãy để những bước chạy của bạn mang lại phép màu cho các em.

Chương trình Chạy Vì Trái Tim sẽ chạm mốc năm thứ 6 vào ngày 16/12/2018 sắp tới tại Celadon City, Tân Phú Hồ Chí Minh. Dự kiến chương trình sẽ thu hút khoảng 17.000 người tham gia, với sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng như: MC Vĩnh Phú, diễn viên Kim Lý, MC Hồng Phúc, hoa hậu Phan Ngọc Diễm, nghệ sĩ Violin Jmi Ko, ca sỹ Phương Vy, ca sỹ Y Kroc,... Các bạn vào Trang web sự kiện http://chayvitraitim.gamudaland.com.vn/# để tìm hiểu thêm.

Teasing Clip: https://www.youtube.com/watch?v=1e_itYpew9M

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH "CHẠY VÌ TRÁI TIM"

1/Đăng ký bằng hình thức chuyển khoản: 15/10/2018 - 11/12/2018

- Số tài khoản: 089704073456789 Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HD Bank) – PGD Nguyễn Ảnh Thủ

- Tên tài khoản: Công ty CP Gamuda Land (HCMC).

- Nội dung chuyển khoản: [Họ tên người đăng ký & SĐT] - CVTT 2018

2/Đăng ký qua mạng: 15/10/2018 - 11/12/2018

Tại trang Ticket Box: https://ticketbox.vn/event/chay-vi-trai-tim-run-for-the-heart-73421/50171

3/Đăng ký trực tiếp: 03/12/2018 - 15/12/2018 (từ 8:30 - 17:30, Thứ 2 đến Thứ 6)

Văn phòng Công ty CP Gamuda Land (HCMC)

Địa chỉ: Số 68, Đường N1, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. HCM

Tel: (028) 6252 9999 Fax: (028) 6267 3906

Nhà mẫu Gamuda Land

Địa chỉ: Số 199A, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3, TP.HCM

Theo:  khoevadep.com.vn copy link