Mẹo siêu hay giúp đánh mascara không vón cục lại bền màu để đôi mắt long lanh suốt cả ngày các nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Để mascara lâu trôi lại không vón cục các chị em hãy là theo ngay những mẹo dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một hàng lông mi đẹp và cong vút như búp bê.

 1. Chuốt mascara lên khăn giấy

meo-chuot-mascara-than-thanh-1

Lọ mascara mới tinh bạn vừa mua có thể sẽ ngập đắm trong chất lỏng màu đen ảo huyền đang có xu hướng đóng cục trên cây cọ chải. Chính vì thế, để tránh cho hàng mi của bạn phải chịu những lớp mascara khô cứng vón cục, trước khi dùng, hãy chuốt đầu cọ lên một tờ khăn giấy để gột hết những dư thừa trên đầu cọ.

2. Chải mascara theo đúng thứ tự dưới - trên

mascara

Đầu tiên bạn hãy kẹp mi thật cẩn thận, sau đó nhẹ nhàng chuốt phần mi bên dưới trước. Sau đó ở mi trên bạn sẽ chuốt phần mi phải gần hốc mắt trước rồi mới chuốt nốt mi còn lại bên ngoài. Làm theo cách này lông mi của bạn không bao giờ bị vón cục.

3. Giữ cho đầu lông mi cong

Nếu bạn chuốt mascara đều khắp hàng mi thì chẳng mấy chốc, bờ mi của bạn có xu hướng chùng xuống vì sức nặng mascara bám trên đầu lông mi. Để tránh trường hợp này xảy ra cũng như giúp cho hàng mi của bạn cong và đẹp hơn, hãy chuốt mascara nhiều ở phần gốc và một chút phớt nhẹ ở phần ngọn lông mi. Bạn có thể làm được việc này bằng cách chải cọ tới lui ở phần dưới của hàng mi.

5. Để hướng cọ theo hai cách

chuot-mascara

Việc bạn hướng cọ ra sao và chuốt như thế nào có thể tạo nên khác biệt khá lớn trong diện mạo hàng ngày. Nếu bạn để cọ ngang và chuốt nhiều sẽ khiến lông mi trở nên dày và dài hơn. Trong khi để dọc cọ và chuốt đầu lông mi sẽ khiến bạn tự nhiên hơn.

6. Vừa chuốt mascara vừa uốn mi giúp lông mi cong và dài hơn

Việc chuốt mascara lớp đầu tiên đều khắp lên lông mi có thể khiến mi của bạn chùng xuống do sức nặng của lớp mascara. Để cho lông mi cong lâu hơn, bạn có thể dùng kẹp mi cùng lúc với việc bạn chuốt mascara như vậy sẽ giúp lông mi bạn vào dáng hơn.

Cách bảo quản mascara để tránh khô, vón cục

Làm sạch ống

Ống mascara thường bị dính bẩn xung quanh phần gắn với nắp. Các chuyên gia trang điểm khuyên chúng ta nên giữ vệ sinh ở khu vực này. Lau miệng mascara bằng bông tẩy trang như với cây chải. Nếu miệng ống được sạch, mascara sẽ đóng được chặt hơn, tránh bị khô.

Ngâm trong nước nóng

mascara-bi-kho

Hãy yên trí nếu những lời khuyên này đến với bạn quá muộn, khi cây mascara của bạn đã khô và đóng cục. Đây là những gì bạn cần làm để hồi sinh lại nó. Đặt ống mascara vào nước nóng trong 5 phút trở lên. Hơi nóng sẽ giúp mascara bạn dễ dàng hoạt động trở lại.

Không mở liên tục

Việc mở mascara thường xuyên và nhấc ra nhấc vào liên tục bạn sẽ làm mascara dính quanh khu vực miệng bình. Việc bơm lên xuống còn đẩy không khí vào bình, khiến mascara nhanh khô hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link