Bé sơ sinh nhập viện vì viêm da nặng, nguyên nhân do quan niệm dân gian sai lầm nhiều người mắc phải này

( PHUNUTODAY ) - Một em bé đã nhập viện Nhi Đồng 1, TPHCM trong tình trạng viêm da nặng do bé cùng mẹ nằm bếp than tổ ong.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Sang, người điều trị cho em bé chia sẻ: Khi cháu bé vào khám trong tình trạng viêm da mủ nặng nề. Theo thông tin ban đầu từ gia đình cho biết thì khi em bé sinh xong tại bệnh viện, được đưa về quê nội để chăm sóc. Bà nội của bé nghe lời người ta mách nên đã cho con dâu mình nằm hơ trên bếp than tổ ong cho chóng khỏe lại, khiến cho bé viêm da nặng.

Bác sĩ Sang cho biết thêm: Rất nhiều trường hợp các bà mẹ nghe theo lời khuyên dân gian làm ảnh hưởng tới sức khỏe sản phụ và trẻ sơ sinh. Nhưng rất may mắn trong trường hợp của em bé này do có người nhà khuyên can, nên tình trạng của bé tuy có viêm da nặng, nhưng chưa tới mức nguy hiểm tới tính mạng.

Em bé viêm da do bà nội cho nằm than tổ ong

Em bé viêm da do bà nội cho nằm than tổ ong

Cảnh báo của chuyên gia khi cho trẻ nằm bếp than tổ ong

Hàng năm đều có nhưng người bệnh ngộ độc khi hít phải khí than tổ ong, rất nhiều người không may tử vong. Khi cho trẻ nằm than tổ ông trẻ có thể hít phải khí than dẫn tới ngộ độc, thiếu oxy và phải sống đời sống thực vật, vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, khi cho trẻ nằm bếp than tổ ong sẽ mắc các bệnh như viêm phổi, suy hô hấp, viêm phê quản, nghén mạch mãn tính, viêm da…. Vô cùng nguy hiểm, nên cha mẹ không nên cho trẻ sơ sinh sử dụng loại bếp than này.

Trẻ viêm da thậm chí suy hô hấp nếu cho nằm than tổ ong

Trẻ viêm da thậm chí suy hô hấp nếu cho nằm than tổ ong

Bên cạnh đó, trong thành phần của bếp than tổ ông thường chứa những kim loại độc như chì kẽm… vốn là những chất cấm cực độc với sứ khỏe con người. Vì vậy, cha mẹ tuyệt đối đừng bao giờ để trẻ nhỏ hít phải khí than này, để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn