Có 2 kiểu người nhìn thì thân thiện nhưng thực sự không thể kết thân bạn bè

17:03, Thứ ba 29/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Ở trên đời, có 2 kiểu người nhác qua thì thân thiện nhưng thực chất không thể kết thân bạn bè.

Lòng người khó đoán, ở đời thường biết mặt mà không biết lòng. Do đó, tổ tiên có câu nói để cảnh báo hậu nhân: hai kiểu người này bề ngoài thân thiện, nhưng thực chất là có ý đồ xấu, không nên làm bạn thân.

Khiêm tốn là một đức tính tốt, nhưng những người quá khiêm tốn là gian dối.

Im lặng là cách để hành động và những người kiểm soát được sự im lặng có thể trở thành những kẻ phản bội.

Có nghĩa là: khiêm tốn nhã nhặn là một đức tính tốt, nhưng khiêm tốn nhã nhặn quá có thể là đạo đức giả và quỷ quyệt. Ít nói là một việc tốt, nhưng những người ít nói có thể là gian ác và xảo quyệt. Người quá khiêm tốn, quá im lặng, rất có thể sẽ dối trá, giấu giếm sự bội bạc bên trong.

1

Quá khiêm tốn

Khiêm tốn là đức tính tốt, nhưng quá khiếm tốn lại không được đánh giá cao. Bởi lẽ có những người bên ngoài rất khéo léo, bề ngoài hòa nhã và ngoan ngoãn, đồng tình với bạn, nhưng trong bí mật lại âm mưu gây hại. Những cá nhân như vậy không xứng đáng với sự kết thân.

Theo quan niệm của người xưa, những người trầm lặng thường có thể che đậy sự gian ác và sự cảm thông. Người quá khiêm tốn, quá im lặng, có thể dấn thân vào sự dối trá, che giấu sự bội bạc bên trong.

9

Quá tĩnh lặng

Trong thực tế cuộc sống, việc im lặng không luôn là “vàng”, mà có thể dẫn đến nguy hại cho sự phát triển. Thêm vào đó, một số người im lặng quá mức có thể là do họ đang che giấu, lập kế hoạch những việc gây hại cho người khác.

Tóm lại, trong cuộc sống hàng ngày, mọi người nên cẩn trọng hơn khi đối diện với những người quá khiêm tốn hoặc quá im lặng, cần có thái độ thận trọng trong cách tiếp xúc với họ. Bởi vì những người như vậy thường trông như mang vẻ dịu dàng, thậm chí yếu đuối, nhưng thực tế là điều này chỉ là lớp mặt nạ của họ. Bởi lẽ có câu: “Đại bàng đứng như ngủ, hổ đi như người bệnh… nhưng khi ra chiêu, đối thủ chắc chắn sẽ bị đánh bại, kẻ xấu thường ở trạng thái này".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo