Cả đời phải tránh xa 3 chuyện này nếu muốn có phúc phần hơn người, càng tới gần càng mang họa

( PHUNUTODAY ) - Muốn hạnh phúc hãy tránh xa 3 chuyện này, càng để tâm càng thị phi.

Tình cảm ngoài hôn nhân

Trong cuộc sống hiện đại đầy sự phức tạp thì nhiều người không ngừng theo đuổi cảm giác hứng thú và thỏa mãn từ những chuyện tình cảm bên ngoài. Việc lún sâu vào chuyện ngoại tình sẽ khiến bạn đánh mất đi nhiều thứ.

Trong cuộc sống này ai cũng có quyền tìm hạnh phúc. Hôn nhân là vấn đề của hai người và không thể ép buộc nếu tình cảm không còn. Nhưng hãy tìm kiếm hạnh phúc mới sau khi kết thúc mối quan hệ cũ.

nguoi xua

Việc ngoại tình không bao giờ được xã hội chấp nhận, gây ra sự xa cách từ bạn bè, mất đi cơ hội và mối quan hệ quý báu, thậm chí đẩy một người vào con đường gia đình tan vỡ.

Phúc khí không còn thì vận may cũng rời xa, chỉ còn lại nỗi đắng cay.

phat day

Nguồn thu nhập bất chính

Thu nhập bất chính có thể mang lại nhiều danh vọng cho nhiều người nhưng hào quang và tài phú từ những hành vi sai lầm chỉ là hư vô. Nhiều người vượt qua ranh giới đạo đức vì mục tiêu tài phú thoáng qua. Thực tế thì không có gì được trao tặng miễn phí cả. Tiền bạc dễ dàng kiếm được thì cũng dễ dàng mất đi.

Những người kiếm tiền bất chính thường sẽ bị mắc kẹt trong cạm bẫy của lòng thâm không đáy. Sự giàu có mang lại hạnh phúc tạm thời nhưng tinh thần thì ngày càng tuột dốc.

co nhan

Xem mình là nhất

Người lúc nào xem mình là trung tâm thì sẽ bỏ qua những đóng góp của người khác. Nếu ta xem kỹ hơn, người có xu hướng tự mãn thì sẽ luôn sống ích kỷ, bởi vì họ không biết chia sẻ niềm vui và cơ hội với người khác.

Họ lúc nào đặt mình ở vị trí trung tâm nhưng chính điều này khiến họ trở nên cô đơn hơn, thậm chí không còn nhận ra chính mình. Sự thịnh vượng thực sự với sự cân bằng giữa tâm hồn và cách đối nhân xử thế. Tự tin vượt quá sẽ giống như ếch ngồi đáy giếng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link