Đời người càng thích đến 3 nơi này thì phú quý càng giảm, có khi mất hết chẳng còn gì

( PHUNUTODAY ) - 3 nơi kẻ dại thường xuyên lui tới, người khôn ai rủ cũng không đi.

Nơi đầu tiên: Những nơi vui chơi vô bổ

Địa điểm đầu tiên mà con người không nên đến chính là những chốn vui chơi vô bổ như quán bar, rạp hát. Nhiều người có thói quen đi làm về mệt liền cho rằng bản thân cần phải giải trí. Nên họ chọn nơi này để vui chơi.

Đúng là nhịp sống của con người thời nay ngày càng căng thẳng và khó khăn hơn. Thỉnh thoảng họ cũng cần nghỉ ngơi là điều không đáng lên án. Thế nhưng một người nếu đến quá nhiều những nơi ồn ào, phiền nhiễu này thì tâm khó mà bình lặng, an yên được.

3 noi khong nen den

Có nhiều cách để thư giãn tâm hồn như là về với gia đình, đi du lịch hay là thiền, yoga. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà lại tốt cho tâm của mỗi người.

Nơi thứ hai: Sòng bạc

Nhiều người nghĩ sòng bạc sẽ là nơi để bản thân mình kiếm tiền một cách dễ dàng, trở nên giàu có hơn. Thế nhưng hệ lụy của cờ bạc chính là khiến bản thân mất hết, gia đình bại vong. Thế nên đã dính vô cờ bạc thì rất khó để thoát ra.

phat

Càng chơi cờ bạc thì càng tham lam, thắng thì kiêu ngạo mà thua thì cố gắng vay mượn để tiếp tục chơi. Nhưng rồi kiểu người này sẽ vì thế mà mất tất cả.

Có tiền thì nên đầu tư làm ăn chân chính, dùng tiền báo hiếu cha mẹ...đó mới chính là cách làm giàu chân chính và để gia đình thịnh vượng đời đời.

Nơi cuối cùng: Chốn nhục dục

sen

Các cụ ngày xưa nhắc đến chốn nhục dục như là những nơi khách điếm. Đàn ông đến nơi nay mua vui thì rất dễ đáng mất dnah dự, sự nghiệp và cả gia đình. Tới khi về đến nhà thì chắc chắn vợ con không tha thứ cho tội lỗi mà họ gây ra.

Thế nên người xưa nhắc nhở đàn ông chớ đến những cốn nhục dục, mua vui kẻo hại thân. Thậm chí còn làm ảnh hưởng đến người xung quanh mình.

Làm người phải biết tiết chế đi những dục vọng không đáng của bản thân. Đừng để tới lúc mất hết thì hối hận cũng đã quá muộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link