Có 2 kiểu người vĩnh viễn không bao giờ giàu có, cả đời nghèo khó bần hàn

( PHUNUTODAY ) - Có 2 kiểu người dưới đây sẽ mãi mãi không bao giờ giàu có, bạn xem có mình không nhé!

Sống trên đời ai cũng mong muốn mình giàu có. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng đạt được mong muốn đó. Có 2 kiểu người sẽ không bao giờ giàu có, mãi mãi nghèo khó bần hàn.

Thứ nhất là người hở ra là ăn chơi hưởng lạc, xa hoa, hoang phí vô độ.

Kiểu người này thích một cuộc sống hào nhoáng và hoa lệ, họ giống như con ruồi luôn chăm chăm nhìn vào miếng thịt ôi, họ có hứng thú với những món đồ xa xỉ, họ xa hoa vô độ, luôn muốn sở hữu cho mình những bộ quần áo đắt tiền nhất, những chiếc xe quý giá nhất, những ngôi biệt thự rộng rãi nhất, hay những tác phẩm nghệ thuật hiếm có khó tìm nhất.

Kiểu cuộc sống này quả thực rất cám dỗ con người, nhưng nó thiếu đi sự lý tính, những người thích ăn chơi hưởng lạc thường rất dễ mất đi cảnh giác, bởi nó đồng nghĩa với việc họ đang tự đâm đầu vào đi tìm kiếm cho mình những món nợ ngày một tăng, họ sẽ trở thành nô lệ xe hơi, nô lệ hàng hiệu, nô lệ nhà cửa, và một khi phá sản, họ sẽ "xong!".

6

Xa hoa lạc lối nhất định sẽ không thể giàu có.

Vì vậy, tất cả phụ huynh và giáo viên đều nhấn mạnh với con cái của mình rằng "tiết kiệm", đừng tiêu tiền bừa bãi.

Thứ hai, người tiết kiệm quá mức

Nhưng chỉ chăm chăm vào tiết kiệm, liệu có giúp bạn trở nên giàu có?

Không, quá "tiết kiệm" cũng sẽ chẳng thể biến bạn thành người giàu, và đây cũng chính là kiểu người thứ hai vĩnh viễn không bao giờ có thể giàu có.

Những người thích tiết kiệm tiền, họ trữ tiền trong ngân hàng để làm bảo hiểm, nhưng nó không khác gì đóng băng tiền, nên biết rằng, tiền lãi không thể khiến bạn phát tài.

Vậy cũng có nghĩa là, người xa hoa vô độ và người giữ tiền khư khư, đều sẽ không bao giờ có thể trở nên giàu có.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link