Dùng 10 chiêu độc này, ruồi muỗi nhiều đến mấy cũng "dạt nhà" đi xa hết, đi rồi không trở lại

( PHUNUTODAY ) - Dùng những nguyên liệu tự nhiên là cách an toàn và hiệu quả để chú nhà đuổi muỗi cùng nhiều loài côn trùng có hại khác.

Thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều tạo điều kiện thuận lợi để ruồi muỗi phát sinh và gây bệnh. Nếu bạn đang cảm thấy bực bội vì muỗi trong nhà liên tục sinh sôi, nảy nở, hãy thử những mẹo nhỏ dưới đây để đuổi muỗi ra khỏi nhà và bay đi thật xa.

Hạt tiêu đen

Muỗi rất ghét mùi nồng của hạt tiêu đen. Do đó, các bà nội trợ có thể trộn lòng đỏ trứng với đường, một thìa hạt tiêu đen vào món ăn. Đặt món ăn này ở những nơi cần xua đuổi ruồi, muỗi đảm bảo chúng sẽ không dám bén mảng đến gần (Lưu ý đến khi hỗn hợp thức ăn này khô nên làm mồi khác thay thế).

1

Tạo túi nước đựng tiền xu

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một cốc nước đầy, thả 4-5 đồng xu vào đó và đặt lên bàn ăn. Vì vậy khu vực xung quanh đảm bảo không có ruồi nào dám vào. Để giải thích điều này, người ta cho rằng sự phản chiếu của đồng xu trong cốc nước khiến con ruồi giống với mắt của những loài côn trùng lớn hơn và cảm thấy bị đe dọa và bỏ chạy.

Nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Tinh dầu sả

Trộn một muỗng canh dầu với 453 g sả, lắc đều và xịt trực tiếp lên ruồi và những nơi có nhiều ruồi. Mặc dù hỗn hợp này không diệt ruồi trực tiếp nhưng nó sẽ cản trở khả năng bay của ruồi và chúng dễ tiêu diệt hơn.

4

Hỗn hợp giấm

Nhỏ vài giọt xà phòng và quế vào chai giấm và lắc đều. Dung dịch giấm và quế sẽ xua đuổi ruồi, xà phòng ngăn ruồi bám vào đồ vật.

Bạc hà khô

Có thể dùng bạc hà tươi hoặc khô để xua đuổi. Theo đó, các bà nội trợ nên treo túi bạc hà ở gần cửa sổ hoặc cửa ra vào, đảm bảo ruồi sẽ bay mất.

Ngoài ra, lời khuyên dành cho các bà nội trợ là hãy cắt lá bạc hà thành từng miếng nhỏ rồi cho vào cốc nước rồi đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Thêm húng quế để có hiệu quả tốt hơn.

Cây ngải cứu

Cây ngải cứu có vị đắng, tính bình có tác dụng diệt côn trùng, xua đuổi ve, ruồi, nhặng. Các bà nội trợ có thể trồng loại cây này gần cửa ra vào để xua đuổi ruồi và các loại côn trùng khác.

Máy hút bụi

Đây có thể coi là dụng cụ thông dụng và phù hợp nhất đối với các bà nội trợ. Nếu sử dụng máy hút bụi để hút ruồi trong nhà, bạn nên hút vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi ruồi bay chậm nhất.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

3

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link