Rau gia vị bảo quản theo cách này dùng được cả năm không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Các loại rau gia vị nếu không bảo quản tốt sẽ rất nhanh hỏng. Nhưng với cách này, thời gian bảo quản rau gia vị có thể lên tới 1 tháng, thậm chí 1 năm.

Bảo quản rau gia vị bằng cách đông lạnh

Có rất nhiều loại rau gia vị có thể đông lạnh để dùng dần như hành, rau mùi, mùi tàu, rau húng, hương thảo,… Nếu được đông lạnh đúng cách, rau gia vị sẽ bảo quản được lâu mà hương vị vẫn tươi ngon.

- Trước tiên bạn rửa sạch tất cả các loại rau gia vị cần trữ đông rồi để ráo nước và thấm khô bằng giấy hoặc khăn. Tùy từng loại rau bạn thái nhỏ theo kích cỡ sử dụng để nấu ăn.

- Tiếp đến bạn cho các loại rau gia vị đã cắt nhỏ vào các ô nhỏ trong khuôn đá silicon. Chỉ nên cho đầy 2/3 ô đá. Nếu dùng khay đá nhựa thì bạn cần mất công thêm khi phải lót một lớp nylon hoặc màng bọc thực phẩm. Bởi khi đông đá, dùng khay nhựa sẽ khó lấy hoặc có thể bị nứt vỡ.

- Bạn đổ dầu ăn vào các ô khay đá, có thể dùng dầu ô liu hoặc dầu bơ. Chỉ nên đổ đầy vừa chứ không đổ đầy tràn, miễn sao cho phần dầu ngập đủ phần rau gia vị cắt nhỏ trong mỗi ô.

- Cho khay đá vào ngăn đông lạnh ít nhất 3-4 giờ để làm lạnh hoàn toàn.

- Sau đó bạn chuyển các viên rau gia vị đã đông lạnh sang túi zip. Nếu vẫn còn rau gia vị cần đông lạnh, bạn hãy rửa sạch khay silicon và thực hiện các mẻ tiếp theo.

- Khi nấu ăn bạn chỉ cần đặt viên rau gia vị vào chảo đã được làm nóng rồi thực hiện các công thức nấu ăn như bình thường.

Cách bảo quản rau gia vị này vừa tiện lợi, vừa nhanh chóng lại giữ được hương vị tươi ngon của rau. Hơn nữa lại áp dụng được nhiều loại rau thơm nên giúp chị em tiết kiệm được thời gian lẫn công sức.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các cách bảo quản khác cho từng loại rau gia vị cụ thể.

Cách bảo quản hành lá

Hành lá mua về bạn rửa sạch rồi để ráo nước hoặc thấm khô bằng khăn nhà bếp sạch, giấy ăn. Sau đó bạn cắt bỏ phần rễ của hành lá, cắt khúc hoặc thái nhỉ theo kích cỡ mong muốn. Tiếp đến bạn cho hành lá vào túi cấp đông bằng silicon (nên chọn loại túi có thể tái sử dụng), ép bỏ không khí ra ngoài và đóng mép túi lại và cất vào ngăn đá tủ lạnh.

Lúc nào ăn bạn chỉ cần cho hành lá trực tiếp vào các món ăn nấu chín hoặc đem tẩm ướp mà không cần phải rã đông.

Cách bảo quản rau mùi

Rau mùi giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn. Muốn bảo quản rau mùi tươi lâu, trước tiên bạn cắt bớt phần gốc và cuống dưới rồi ngâm vào bát nước lạnh để loại bỏ bớt những bụi bẩn còn bám trên rau. Tiếp đến bạn rửa sạch rau mùi, để cho ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô hoàn toàn.

Sau đó bạn cho rau vào túi cấp đông và ép cho không khí thoát hết ra ngoài, khóa mép túi lại. Cuối cùng cất túi rau vào trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Khi sử dụng bạn chỉ cần cho trực tiếp vào món ăn mà không cần rã đông để tránh làm nát rau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link