Có 3 điều phụ nữ càng 'nhẫn tâm', gia đình càng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều phụ nữ rất sợ hôn nhân tan vỡ vì lý do gia đình và con cái. Chính vì lý do này mà họ sợ mất đi người bạn đời của mình nên chọn cách bao dung, rộng lòng tha thứ trong nhiều việc.

Nhưng thực tế đã chỉ ra rằng, nếu phụ nữ quá chiều chuộng nửa kia, quá cam chịu thì sẽ dần đánh mất đi bản thân, đánh mất phẩm giá, làm mối quan hệ vợ chồng mất cân bằng và thậm chí là khiến hôn nhân dễ đổ vỡ hươn.

Nếu muốn duy trì hôn nhân và điều hành tốt cuộc hôn nhân của mình, phụ nữ cần phải biết cái gì nên nhịn, cái gì không. Đôi khi bạn phải nhẫn tâm một chút, chứ nếu càng mềm lòng càng gây phản tác dụng.

Đặc biệt là về 3 phương diện sau, phụ nữ càng nhẫn tâm, càng nghiêm khắc thì gia đình càng hạnh phúc, hòa thuận:

1. Hãy nghiêm khắc với bản thân, độc lập về tài chính

Mái ấm là chung, vì vậy cả hai vợ chồng nên cùng nhau vun đắp, dựng xây. Người vợ cũng nên ra ngoài kiếm tiền để giảm bớt gánh nặng tài chính lên vai người đàn ông. Khi đó, điều kiện kinh tế của gia đình sẽ được nâng cao.

Phụ nữ càng 'nhẫn tâm', gia đình càng hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Phụ nữ càng 'nhẫn tâm', gia đình càng hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Không chỉ có lợi cho gia đình, một người phụ nữ có sự nghiệp riêng, độc lập về tài chính còn tự chủ hơn trong cuộc sống. Họ có thể mua được những thứ mình thích mà không cần phải ngửa tay xin tiền của chồng. Họ sẽ không bị mang tiếng là ở nhà ăn bám chồng, nhờ đó tiếng nói của bạn sẽ có trọng lượng hơn trong gia đình.

Và, ngay cả khi gặp chuyện gì không may, khi phải rời bỏ cuộc hôn nhân này thì người phụ nữ vẫn không bị động về mặt kinh tế, vẫn có thể sống tốt. Vì vậy, là phụ nữ hãy nghiêm khắc với bản thân mình một chút, đừng ở nhà “hưởng thụ” mà hãy đi làm, có sự nghiệp riêng của mình để hôn nhân hạnh phúc hơn cũng là chừa đường lui cho mình.

2. Hãy cứng rắn với chồng, đừng nhượng bộ chồng mọi lúc mọi nơi

Không ít người phụ nữ luôn coi chồng là trời, cung phụng và nhượng bộ, chiều chuộng chồng. Họ quan niệm việc nhà là việc của phụ nữ, và ngay cả chồng có làm gì quá đáng vẫn luôn nhẫn nhịn chịu đựng, bởi họ sợ phải rời xa người bạn đời của mình, hôn nhân đổ vỡ.

Tuy nhiên, như vậy là bạn đang làm “hư” người đàn ông của mình, đang dần dần đẩy hôn nhân đến bên bờ vực đổ vỡ. Muốn duy trì tốt cuộc hôn nhân thì phải để vai trò của người chồng và người vợ ngang bằng nhau, đừng đánh mất đi phẩm giá của mình.

Với những việc chồng chưa biết làm, bạn hãy ở bên hướng dẫn, hỗ trợ và động viên anh. Hai vợ chồng cùng nhau chia sẻ mọi việc không chỉ giảm gánh nặng cho chính bạn mà còn khiến người đàn ông có trách nhiệm hơn với gia đình, tình cảm vợ chồng khăng khít, hòa thuận hơn.

3. Đừng nghĩ con sẽ hạnh phúc khi bố mẹ không hạnh phúc, hãy cứng rắn bước ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Tin rằng nhiều người không dám rời khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc vì con cái. Nhưng thực tế, con cái không phải là trở ngại trong việc bạn theo đuổi hạnh phúc.

Bạn chôn chân trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc vì muốn cho con mái nhà đủ cả bố lẫn mẹ. Nhưng thử hỏi, một đứa trẻ có thể phát triển khỏe mạnh khi bố mẹ chúng không hạnh phúc? Chúng có thể lớn lên vô tư, rạng rỡ với nụ cười trên môi khi lớn lên trong một gia đình không có tiếng cười mà chỉ có tiếng mắng chửi, tiếng khóc của mẹ?

Không nên coi con cái là sợi dây duy trì hôn nhân mà là sự thăng hoa của tình yêu, cả bạn và con đều xứng đáng có được hạnh phúc. Vì vậy, nếu cuộc hôn nhân đó không hạnh phúc, hãy cứng cắn bước ra. Đừng nghĩ rằng con chỉ vui vẻ khi có đủ cả bố lẫn mẹ, đừng nghi ngờ bản thân mình sẽ không thể chăm sóc tốt cho con nếu thiếu người chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link