5 loại cây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và phong thủy, không nên trồng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Với mức sống được nâng cao, ngày càng có nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà để cải thiện không gian sống cũng như tăng thêm niềm vui cho cuộc sống. Tuy nhiên khi chọn cây cảnh mang về nhà, cần phải chọn lựa kỹ càng để tránh rước họa vào thân.

Dưới đây là những loại cây ảnh hưởng tới sức khỏe, phong thủy, không nên trồng trong nhà:

1. Hoa, cây cảnh giả

Cây thật thì tốn nhiều công sức chăm sóc, chăm không tốt có thể khiến cây chết hoặc không nở hoa. Hoặc không thích ngắm cảnh hoa nở rồi hoa tàn, mang đến cảm giác mất mát, nên nhiều người chọn trồng hoa, cây cảnh giả.

Hoa giả vốn không có sức sống, ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận trong nhà

Hoa giả vốn không có sức sống, ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận trong nhà

Tuy nhiên trong phong thủy, hoa giả vốn không có sức sống, ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận trong nhà, khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều rắc rối, sự nghiệp không thông. Vì vậy, đây là một trong những loại hoa, cây cảnh không nên trồng trong nhà.

2. Hoa, cây cảnh nhuộm bằng sơn

Có không ít loại hoa, cây cảnh được nhuộm màu xanh, đỏ, vàng… cho bắt mắt, đặc biệt là cây xương rồng, các loại cây mọng nước như sen đá, cành vàng lá ngọc…

Nếu dùng loại sơn rẻ tiền để phun lên cây, chúng có thể thải ra những khí độc hại.

Nếu dùng loại sơn rẻ tiền để phun lên cây, chúng có thể thải ra những khí độc hại.

Tuy trông sặc sỡ và đẹp mắt, nhưng sơn phủ toàn bề mặt cây nên cây không quang hợp được. Trong trường hợp nhẹ, cây sẽ mọc lại màu xanh như ban đầu, nặng thì cây sẽ bị héo và chết dần. Mua cây như vậy về trồng thật lãng phí tiền bạc.

Ngoài ra, nếu dùng loại sơn rẻ tiền để phun lên cây, chúng có thể thải ra những khí độc hại như formaldehyde, benzen,… Đặt trong nhà có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

3. Cây có lá sáng bóng khác thường

Với những loại cây cảnh ngắm lá, nhiều người bán có thể phun một ít chất làm bóng lên lá. Thành phần chính của các chất tăng bóng này là silicone và parafin, bám vào lá sẽ cản trở sự hình thành của lá. Quá trình quang hợp của cây ảnh hưởng đến quá trình hô hấp bình thường của cây, khiến chúng bị héo và chết.

Cây có lá sáng bóng khác thường

Cây có lá sáng bóng khác thường

Do đó, nếu hoa và cây cảnh có lá sáng bóng bất thường, chạm vào thấy hơi nhờn và có mùi đặc biệt, điều đó có nghĩa là cây đó có thể đã bị phun chất làm bóng. Nếu vô tình mua phải cây này, hãy rửa lá bằng nước sạch để giảm tác động của chất làm bóng lên hoa và cây.

4. Cây xương rồng

Với đặc tính dễ nuôi, hình thù đa dạng nên nhiều người chọn trồng xương rồng, xương rồng bát tiên… trong nhà. Tuy nhiên trong phong thủy, không nên trồng xương rồng trong nhà.

 Gai xương rồng nhọn có thể tạo ra sát khí

Gai xương rồng nhọn có thể tạo ra sát khí

Nguyên nhân là do xương rồng tuy có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo, nhưng gai xương rồng nhọn có thể tạo ra sát khí, đặt trong nhà sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia đình, đồng thời gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, gai nhọn của xương rồng còn dễ gây sát thương nếu vô tình chạm vào.

5. Cây cảnh có độc

Có không ít loại cây cảnh có độc xung quanh chúng ta. Cây kim tiền, trạng nguyên… tuy mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình nhưng chúng lại chứa độc.

Có không ít loại cây cảnh có độc xung quanh chúng ta.

Có không ít loại cây cảnh có độc xung quanh chúng ta.

Vì vậy nếu trưng trong nhà cũng nên thật cẩn thận, nhất là với những nhà có trẻ con, vật nuôi. Nếu vô tình ăn phải nhẹ có thể gây chóng mặt, buồn nôn, nặng là co giật, hôn mê, thậm chí là tử vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link