Có 3 kiểu người tuyệt đối đừng tiếp xúc, nếu không chỉ thiệt vào thân

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để phán đoán người bên cạnh mình có đáng để giao lưu quan hệ? Thực ra chúng ta có thể từ ngôn ngữ hành vi mà hiểu được loại người có xứng đáng để kết bạn hay không.

Dưới đây là 3 kiểu người tuyệt đối đừng tiếp xúc, nếu không chỉ hại vào thân:

1. Người tiết lộ bí mật

Cái gọi là bí mật, đương nhiên là mang theo ẩn tình không thể nói với người khác hoặc không muốn công khai cho đông người biết. Chỉ có thực sự tín nhiệm ai đó, người ta mới đem nói toàn bộ chuyện riêng tư của mình tâm sự ra.

Nếu nghe được từ miệng của người khác công khai nói ra chuyện riêng tư của mình, không cần hỏi, kẻ phản bội chỉ duy nhất có một mà thôi. Người bị bán đứng nhất định sẽ phiền não.

Nếu trong chuyện bí mật có liên quan đến người thứ 3, càng làm cho sự tình một khi phát ra là không thể cứu vãn. Vì vậy, bất luận là thiện ý hay ác ý tiết lộ bí mật, đều là việc đại kị ở nơi cơ quan làm việc.

Có 3 kiểu người bạn tuyệt đối đừng tiếp tiếp xúc, nếu không chỉ thiệt vào thân. (Ảnh minh họa)

Có 3 kiểu người bạn tuyệt đối đừng tiếp tiếp xúc, nếu không chỉ thiệt vào thân. (Ảnh minh họa)

2. Người tâm khí độc

Đầy bụng oán trách, nộ khí trùng thiên, những loại này chính là những người “truyền độc” đặc thù rõ rệt nhất. Thỉnh thoảng vờ “thành thật với nhau”, kể khổ có thể xây dựng một loại “tình thân đồng nghiệp” giả tạo được bao lâu, nhưng những lời phàn nàn oán trách không ngừng sẽ làm cho người bên cạnh khổ não không thể tả.

Có thể bạn xem lời kể khổ như một kiểu loại thẳng thắn, nhưng kể khổ nói đến cùng sẽ thăng hoa lên thành phẫn nộ. Mọi người sẽ thấy lạ là bạn đã ở trong hoàn cảnh bất mãn như thế này mà sao không thẳng thắn thay đổi hoàn cảnh mà xa chạy cao bay. Như vậy không làm phai nhạt đi quan hệ của bạn bè

3. Người thêm mắm thêm muối

Nếu bạn cực kỳ hứng thú với một số lời đồn đại loại rẻ tiền thì bạn đừng có hy vọng người bên cạnh cũng hứng thú lắng nghe. Người đồng nghiệp ấy sớm muộn rồi sẽ tránh xa bạn.

Cho dù bạn dựa vào các loại tin đồn nhất thời trở thành người đáng tin cậy trong phòng uống trà, nhưng đối với một người lắm lời, không giữ mồm giữ miệng, vĩnh viễn sẽ chẳng có ai cư xử với bạn thật lòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn