Có 4 loại người dù giàu có vương giả đến đâu, cuối đời cũng không có nổi 1 người tri kỷ bên mình

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ, ép người khác phải làm theo ý mình thì chẳng có ai yêu quý bạn cả. Bạn bè giao lưu tình cảm với nhau vốn dĩ là một chuyện rất tốt đẹp, nhưng anh ta lại dùng lợi ích để đo lường tình cảm tốt đẹp này.

Thứ nhất: Người quá keo kiệt

Với những người sống keo kiệt, lúc nào xem tiền là trên hết. Họ chẳng bao giờ muốn chi tiền vào bất cứ một việc gì mà lúc nào cũng chỉ muốn giữ cho riêng mình. Kiểu người này như là nô lệ của đồng tiền vậy. Tiếp xúc với họ sẽ khiến bạn cảm thấy không hề thoải mái.

Những người keo kiệt thì họ có thể nhúng túi trà tới 3 lần, ăn nhờ thức ăn vặt của đồng nghiệp trong tủ lạnh và dành vài giờ thu thập các voucher giảm giá.

Hay là đám bạn cùng nhau đi du lịch thì kiểu người này chẳng bao giờ muốn bỏ ra đồng tiền nào.

Có những người keo kiệt họ chẳng hề nghèo mà do tính cách của họ mà thôi. Họ quá xem trọng đồng tiền, luôn đặt tiền bạc lên hàng đầu. Họ xem nhẹ tình cảm, xếp tình cảm sau tiền bạc.

nguoi-xau

Thứ hai: Người chỉ biết đến lợi ích

Trong mỗi người đều tồn tại sự ích kỷ, tự tôn, yêu bản thân nhưng quan trọng là ý chí có đủ mạnh để chế ngự đức tính này hay không. Nếu lúc nào đặt bản thân lên hàng đầu, dễ dẫn dắt con người đi đến tội lỗi, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh mà còn làm hại chính người đã nuôi dưỡng nó.

Nếu bạn nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ, ép người khác phải làm theo ý mình thì chẳng có ai yêu quý bạn cả. Bạn bè giao lưu tình cảm với nhau vốn dĩ là một chuyện rất tốt đẹp, nhưng anh ta lại dùng lợi ích để đo lường tình cảm tốt đẹp này. Như vậy sẽ rất khó hòa hợp với nhau.

nguoi-song-ich-ky2

Thứ ba: Người ngoa ngoắt

Kiểu người này ghê gớm, ngoa ngoắt khiến người khác chẳng ai muốn lại gần cả.

Với bộ dạng cực kỳ đanh đá, dễ nhảy chồm chồm đồng bóng nếu có gì đó là lật mặt nhanh, có được lợi ích rồi thì tươi cười vui vẻ, còn nếu không thì sẽ lộ bộ mặt hung dữ.

Khi ai đó nói lời ác độc, nói cho sướng miệng, toàn dùng những lời cay cú chửi bới nhục mạ người khác, bạo hành tinh thần người khác, trước hết, chính bản thân của người ấy đã thể hiện lối sống thiếu phẩm chất.

nguoi-song-ich-ky

Tốt hơn hết là bạn không nên kết giao với loại người này kẻo nếu bạn làm mất lòng họ thì đối phương sẽ dùng những lời lẽ khó nghe dành cho bạn.

Thứ tư: Người quá thông minh

Còn có một kiểu người, khi bạn luận về họ, mọi người sẽ nói rằng người này thông minh. Nghe thì cứ tưởng là khen, nhưng nghĩ kỹ thì đây chính là cách nói đầy ẩn ý, chữ "thông minh" ở đây là đang nói anh ta rất giỏi mưu tính.

Người quá giỏi tính toán, thông thường cũng là người việc gì cũng so đo tính toán. Mặc dụ vẻ bề ngoài, họ thể hiện rất rộng rãi, nhưng trong nội tâm thì chẳng bình yên.

Người càng tính toán càng khiến họ mất bĩnh. Người thích tính toán thì khó mà có được cuộc sống cân bằng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link