Muốn gia đình ''trong ấm ngoài êm'' 5 chuyện đàn bà không được nói: Nhất là về mẹ đẻ kể chuyện mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà thường dễ xúc động, thích tâm sự nên đôi khi nói ra những chuyện khiến bản thân và gia đình dính thị phi lúc nào chẳng hay.

Về nhà mẹ đẻ kể lể chuyện nhà mẹ chồng

Sau khi về nhà bố mẹ đẻ thì nhiều người phụ nữ thường tâm sự với bố mẹ của mình nhiều chuyện, kể hết những nỗi bất bình, oan ức mà mình phải chịu ở nhà chồng. Nhưng nếu là người phụ nữ ý tứ thì sẽ không kể những điều ấm ức với bố mẹ mà sẽ kể những điều vui vẻ.

Lý do là họ sợ bố mẹ mình sẽ lo lắng khi mình ở bên nhà chồng. Nói ra bố mẹ không giúp được gì mà còn khiến bố mẹ thêm lo lắng, thế nên lấy chồng rồi ít nhất để bố mẹ được an lòng.

Mặt khác khi phụ nữ thề nguyện với chồng sẽ cùng nhau vun vén hạnh phúc, kể lể với nhà mẹ đẻ, chi bằng bỏ qua nó đi để nhìn đến những điều lớn lao hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ở nhà chồng kể về những thiếu sót của nhà mẹ đẻ

Có nhiều người phụ nữ có điều gì cũng nói ra hết, thậm chí khi tán gẫu cùng mẹ chồng vì vô ý mà nói hết những điều không nên nói về những thiếu sót hay tai tiếng của nhà mẹ đẻ. Tuy nhiên, những cô gái thông minh thông thường sẽ tránh nói những lời này.

Nói những điều không hay về mẹ chồng trước mặt chồng

Một số người phụ nữ khôn ngoan phải biết cách làm cho mình, chồng và mẹ chồng cùng sống yên ổn dưới mái nhà. Hãy nhớ dù chồng bạn có giỏi đến mấy, yêu bạn nhiều như nào thì cũng không bao giờ thay đổi được vị trí của mẹ anh ta trong lòng đâu. Là vợ đừng khiến chồng khó xử, càng không được nói xấu mẹ chồng với chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nói ưu khuyết điểm của chị, em chồng trước mặt mẹ chồng

Anh chị em chồng là cốt nhục của mẹ chồng, khi họ làm điều gì sai, mẹ chồng có thể nhắc nhở. Nên dù là con dâu, bạn được mẹ chồng cưng thế nào thì cũng đừng tùy tiện phê bình hay chỉ trích chị em chồng, nếu họ có điều gì không hay nên thiện chí góp ý.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nói xấu chồng mình trước mặt hội bạn thân

Đàn ông sĩ diện cực kỳ cao, đàn ông có thể nín nhịn tất cả trừ việc phụ nữ làm mất thể diện của họ. Nhiều người phụ nữ ra ngoài gặp bạn bè thường thích nói xấu chồng. Như vậy chỉ càng khiến người ta bàn tán về chồng bạn mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link