Có bầu nhất định phải ăn quả ÓC CHÓ vào 2 thời điểm VÀNG này để thai nhi lớn nhanh, tăng IQ thần tốc

( PHUNUTODAY ) - Óc chó vốn là loaị quả không hề rẻ, đã vậy lại khó ăn. Vì vậy các mẹ nên tập trung ăn vào những thời điểm vàng để đạt kết quả tốt nhất nhé. Cụ thể như sau:

Thành phần dinh dưỡng của quả óc chó

Trong quả óc chó có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người như chất béo, vitamin và khoáng chất, cùng một số hợp chất thực vật đáng chú ý.

Cụ thể: Có 65% chất béo trong quả óc chó. Mặc dù chứa hàm lượng chất béo và calo cao nhưng đây đều là những chất béo không bão hòa đa tốt cho cơ thể nên không gây béo phì. Đây cũng là loại hạt có chứa acid béo omega-6 được gọi là acid linoleic và tỷ lệ tương đối cao chất béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic có lợi có tim mạch, cải thiện tình trạng mỡ máu.

Empty

Qủa óc chó còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin E, vitamin B6, axit folic, phốt pho… Tại Mỹ, người ta nhận thấy quả óc chó giàu chất chống oxy hóa xếp thứ 2 trong số 1113 thực phẩm thường được ăn. 

Lượng lớn chất chống oxy hóa này tập trung chủ yếu ở lớp da màu nâu của óc chó.

Thời điểm vàng để mẹ bầu ăn quả óc chó:

- Trước khi mang thai 3 tháng:

Để có 1 thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ bầu tương lai nên cung cấp các dưỡng chất như Axit Folic, Sắt, Vitamin, canxi, omega-3,… Trong đó, omega-3 là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển trí não của thai nhi. Đặc biệt, quả óc chó hàm lượng omega-3 cao gấp 3 lần cá hồi, nên việc sử dụng quả óc chó trước khi mang thai là vô cùng hiệu quả.

Giai đoạn chuẩn bị này, hai vợ chồng chỉ cần ăn 3-4 quả óc chó mỗi ngày là có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như tăng khả năng thụ thai.

Empty

- 3 tháng cuối thai kỳ:

Nếu trong quá trình mang thai, mẹ sử dụng quả óc chó thường xuyên sẽ mang lại tác dụng vô cùng to lớn.

Đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu nên ăn quả óc chó thường xuyên hơn vì quả óc chó giúp tăng cường tổng hợp sữa mẹ, giúp gia tăng chất lượng sữa chuẩn bị cho giai đoạn bé chào đời, chống tiền sản giật sau sinh.

Chú ý: Ngoài 2 thời điểm cực tốt trên thì suốt thai kỳ mẹ cũng nên sử dụng quả óc chó để bổ sung vitamin, canxi, giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh và thông minh hơn. Ngoài ra, khi ăn quả óc chó đều đặn giúp kích thích thần kinh, lưu thông máu giúp bà bầu ngủ ngon hơn, giảm stress, ngăn chặn bệnh tiểu đường trong thời gian thai kỳ, tránh táo bón, đẹp da…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link