Bầu ăn nhớ ăn sữa chua vào thời điểm vàng này, thai nhi tăng cân nhanh, sinh ra mũm mĩm ai cũng yêu

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu sẽ phải ngạc nhiên vì món ăn vô cùng quen thuộc này lại có thể đem đến những lợi ích cực kỳ tuyệt vời như:

Cải thiện hệ tiêu hóa

Các vi khuẩn lên men có lợi cho đường ruột tập trung nhiều nhất ở món ăn nhỏ bé này. Chúng sẽ tích cực hoạt động giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu được cải thiện trở nên khỏe mạnh và chuyển hóa thức ăn tốt hơn. Chị em sẽ không còn phải lo lắng trước tình trạng khó chịu, đầy hơi, táo bón,… mà phụ nữ mang thai rất hay gặp. Các mẹ bầu rất hay bị táo bón do nhiều nguyên nhân như sự chèn ép của thai nhi, tăng cường bổ sung chất sắt, giảm vận động, thay đổi hormone,… Tuy nhiên, nếu mẹ thường xuyên ăn sữa chua thì chúng sẽ giải quyết các vấn đề này vô cùng hiệu quả.

Cung cấp năng lượng cho mẹ và thai nhi

Như đã nói ở trên, trong sữa chua chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho việc củng cố sức khỏe của mẹ cũng như nuôi dưỡng sự phát triển của bé. Mẹ bầu bổ sung sữa chua vào thực đơn mỗi ngày sẽ cung cấp được nhiều năng lượng, khoáng chất có lợi nuôi thai nhi phát triển nhanh chóng, toàn diện.

Giúp hệ xương và răng thai nhi phát triển

Lượng canxi có trong sữa chua cực kỳ dồi dào và chúng đóng vai trò thiết yếu trong việc củng cố hệ xương và răng thai nhi. Mẹ bầu muốn con sinh ra chân dài, răng chắc khỏe hãy tích cực ăn sữa chua để bé có thể hấp thu trọn vẹn nguồn canxi có trong loại thực phẩm ngon lành này.

Chống tia bức xạ

Phụ nữ mang thai nếu phải thường xuyên làm việc với máy tính hoặc cầm điện thoại di động suốt ngày thì rất nên tăng cường việc ăn sữa chua. Lý do là vì hàm lượng vitamin B có trong sữa chua sẽ giúp chị em chống lại những tác động của các tia bức xạ phát ra từ những thiết bị điện tử như máy tính, tivi, điện thoại di động,… Các tia bức xạ vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Vì thế, chị em nên hạn chế đến gần các thiết bị điện tử cũng như tìm mọi cách để làm giảm các tác động đến từ những tia bức xạ này.

Cải thiện tinh thần mẹ bầu

Mẹ bầu thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi sẽ tạo ra nhiều hormone xấu ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Stress có thể khiến con trong bụng gánh chịu nhiều tổn hại nặng nề nên chị em sẽ luôn nhận được những lời khuyên nê giữ tinh thần thoải mái khi mang thai. Nếu mẹ rất hay lo lắng, suy nhược cơ thể, chán nản không biết lý do thì hãy thử ăn sữa chua mỗi ngày. Chất Tyrosine có thể sẽ giúp được mẹ trong việc cải thiện tinh thần, không còn mệt mỏi, lo âu và cơ thể luôn được tràn đầy năng lượng.

Những thực phẩm tốt cho bà bầu và thai nhi:

1. Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, giúp nuôi dưỡng cơ bắp và xương thai nhi, để em bé phát triển tốt nhất trong bụng mẹ và cũng không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

2. Cá

Cá là thực phẩm luôn được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ bởi có chứa hàm lượng lớn vitamin E, omega 3 – giúp tăng cường hệ thống thần kinh cho em bé. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý phải ăn cá đã được nấu chín và chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp, tránh gây hại cho thai nhi.

3. Táo

Táo giàu chất chống oxy hóa và chất xơ nên rất tốt cho sức khỏe của bé, đồng thời cũng giảm nguy cơ mắc táo bón cho mẹ bầu. Táo cũng là thực phẩm luôn luôn được khuyên bổ sung trong chế độ ăn kiêng của mẹ bầu cũng như mọi người nói chung.

4. Đậu

Đậu cũng là nguồn thực phẩm giàu protein – là lựa chọn lành mạnh cho thai kỳ đặc biệt là cho sự phát triển của em bé.

5. Khoai lang

Khoai lang có chứa thành phần vitamin C và folate – nên rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp mẹ bầu phòng ngừa táo bón hiệu quả và nhiều lợi ích khác.

6. Óc chó

Chế độ ăn uống lành mạnh trong thai kỳ không thể thiếu quả óc chó. Loại thực phẩm này rất giàu axit béo omega 3 – cực tốt cho sự phát triển nảo bộ thai nhi.

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, protein – những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển xương của thai nhi mà không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

8. Sữa

Một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất chứa vitamin và protein là sữa. Đây là thức uống mẹ cần bổ sung đều đặn mỗi ngày trong thai kỳ. Nếu mẹ không muốn tăng cân, chị em có thể chọn loại sữa tách béo, ít đường.

9. Rau bina

Loại rau lá xanh này có chứa hàm lượng sắt cao, rất có lợi cho sự phát triển các tế bào máu của thai nhi, giúp em bé khỏe mạnh đồng thời cũng chứa nhiều axit folic, tốt cho hệ thần kinh của em bé.

10. Quả bơ

Bơ không thể thiếu trong chế độ ăn uống của mẹ bầu và đã được các chuyên gia khuyên dùng. Trong trái cây này rất giàu axit béo omega-3, rất có lợi cho thai nhi. Nếu có thể mẹ nên ăn trực tiếp bơ tươi, không nên uống sinh tố vì đường và sữa trong sinh tố sẽ làm mẹ dễ tăng cân hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link