Có bí quyết này mẹ sẽ luôn nuôi con khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp

( PHUNUTODAY ) - Có bí quyết này mẹ sẽ luôn nuôi con khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp - điều bất cứ người phụ nữ nào cũng cần.

nuoi-con-khoe

 

Làn da trắng mịn

Muốn trẻ có làn da mịn và trắng hồng, khi được 6 tháng tuổi, các mẹ có thể cho con uống nước dừa. Lúc mới bắt đầu cho con làm quen với nước dừa mỗi ngày chỉ nên cho uống 2 – 3 thìa cà phê, cách một ngày lại uống một lần, rồi sau đó tăng dần cả về mật độ và số lượng.

Nước dừa nên uống vào ban ngày và chọn loại nước dừa tươi mới bổ ra khỏi quả dừa. Không nên cho trẻ uống nước dừa để ở ngoài quá 10 phút và tuyệt đối không uống nước dừa để tủ lạnh.

Hạ sốt

Các mẹ luôn lo lắng khi chăm con mỗi lần con bị sốt. Theo mẹo xưa thì mẹ hãy thử lấy khoảng 1 – 2 nắm là diếp cá rửa sạch. Sau đó giã nát, lọc lấy nước, đun sôi cho thêm chút đường rồi cho trẻ uống nhé. Tuy nhiên, mẹ cần nhớ rằng không cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nhé.

Pha sữa đúng cách

Những lúc sữa mẹ không đáp ứng đủ, hãy thật cẩn thận trong việc cho bé bú sữa bình. Tránh pha sữa quá loãng sẽ khiến sữa không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trẻ. Ngược lại, nếu pha sữa quá đặc sẽ làm cho thận trẻ hoạt động quá sức.

Tập cho bé ngủ đúng giờ

Để cải thiện giấc ngủ, trẻ em cần tập ngủ đúng giờ giấc từ khi còn nhỏ. Hãy thử tập cho bé một chu kỳ như sau cho mỗi đêm: uống 1 cốc sữa, đánh răng, rửa mặt, thay quần áo ngủ, chúc ngủ ngon, nghe một câu chuyện ngắn, dỗ dành và từ từ tắt đèn. Hãy luôn khuyến khích con bạn tự đi ngủ và ngủ ở giường riêng của chúng.Giấc ngủ thật sâuTrẻ em dưới 2 tuổi cần ngủ 13 tiếng mỗi ngày: 10 tiếng cho giấc ngủ buổi tối và thêm 1 hay 2 tiếng cho giấc ngủ trưa trong ngày.

Ngủ đủ giấc rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ em. Trong lúc ngủ, hormone tăng trưởng được giải phóng, chất dinh dưỡng được hấp thụ và lượng kiến thức sẽ được não bộ xử lý, củng cố. Ngủ hay nghỉ ngơi cũng giúp bé nâng cao sức đề kháng. Những đứa trẻ thường xuyên bỏ giấc có khuynh hướng dễ lây các bệnh truyền nhiễm, rất dễ cáu kỉnh, hiếu động quá mức, thiếu tập trung và không phát triển đầy đủ các kỹ năng xã hội.

Chữa cảm cúm, hắt hơi

Nếu con bạn bị cảm cúm, hắt hơi thì hãy thử mẹo dân gian sau nhé, rất hiệu nghiệm đấy.

Dùng tỏi nướng lên rồi nghiền nát vào nước cho con uống. Tỏi nướng lên rất ngọt và thơm nên bố mẹ không cần lo lắng vị cay cho trẻ đâu nhé.

Trị bỏng

Nếu trẻ không may bị bỏng, bố mẹ có thể dùng ngọn rau lang để xử lý nhanh. Hãy lấy một nắm ngọn rau lang, rửa sạch, giã nát đắp lên vết thương giảm đau nhanh và giảm phồng bọng nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn