Những thực phẩm ăn vào con sẽ thông minh, nhớ lâu như thần đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây là những thực phẩm ăn vào con sẽ thông minh, nhớ lâu như thần đồng - cha mẹ hãy lưu ý!

thực phẩm tốt cho con
Ăn uống khoa học giúp não bộ phát triển

Ngô

Ngô có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có hiệu quả bảo vệ các mạch máu trong não trẻ. Đặc biệt, lượng axit glutamic trong ngô rất cao nên đồng thời sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin. Trẻ được ăn ngô thường xuyên, nhất là ngô “tươi” sẽ có một bộ não khỏe mạnh.

Cá có mỡ

Thường xuyên lựa chọn các loại cá có mỡ như cá hồi, cá mòi, cá bơn có thể cải thiện sức khỏe trí não của bạn lên một vài bậc. Cá béo chứa axit béo omega-3 cần thiết để tối ưu chức năng não. Chúng cung cấp dưỡng chất cần thiết để hình thành và duy trì các nơ ron mới và rất quan trọng trong việc giảm viêm trong não.

Những lựa chọn chế biến lành mạnh bao gồm nướng hay trộn cá với các loại thảo dược, hương vị tự nhiên, nước chanh và một chút dầu ô liu.

Quả óc chó

Quả óc chó giàu các dưỡng chất cần thiết bảo vệ não như vitamin E, folate, omega-3 và chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2011 tiết lộ rằng chế độ ăn uống bổ dung quả óc chó cải thiện 11% các bài kiểm tra lý luận ở thanh thiếu niên. Để có được những lợi ích sức khỏe từ quả óc chó, ăn khoảng 42.5 gram hạt mỗi ngày mà dùng chúng để thay thế những món ăn vặt như kẹo và khoai tây chiên.

Mật ong

Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ của trẻ.

Mật ong có nhiều tác dụng rất tốt nhưng mẹ không nên cho bé dùng với hàm lượng quá nhiều. Nên pha mật ong với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước sôi để nguội rồi mới uống, bởi mật ong pha loãng dễ hấp thụ hơn là uống trực tiếp. Thời gian cho trẻ uống mật ong cũng phải chú ý, thường là cho uống trước bữa ăn chừng 1 tiếng đồng hồ hoặc sau bữa ăn khoảng 2-3 tiếng là tốt nhất. Một tuần trẻ chỉ nên uống nước mật ong ấm 1-2 lần.

Quả bơ

Có chứa cả vitamin K và folate, bơ giúp cải thiện chức năng nhận thức, đặc biệt là cả ở khả năng khi nhớ cũng như tập trung của trẻ.

Đồng thời, bơ cũng giàu vitamin B và vitamin C, có lượng protein thực vật cao nhất và hàm lượng đường thấp nhất so với bất cứ loại trái cây nào khác. Mẹ đừng quên xay cho bé một cốc sinh tố bơ mỗi ngày.

Các làm trà gừng chuẩn nhất để con khỏe mà không cần thuốc tây
Các làm trà gừng chuẩn nhất để con khỏe mà không cần thuốc tây
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Các làm trà gừng chuẩn nhất để con khỏe mà không cần thuốc tây - mẹ nào cũng nên biết để bé không ốm đau bệnh tật.
Cha mẹ cần dừng ngay thói quen cho thứ này vào đồ ăn của trẻ
Cha mẹ cần dừng ngay thói quen cho thứ này vào đồ ăn của trẻ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cha mẹ cần dừng ngay thói quen cho thứ này vào đồ ăn của trẻ để không gây hại tới sức khỏe của bé!
Theo:  khoevadep.com.vn