Loại thực phẩm trẻ cần tránh xa nếu không muốn con dậy thì sớm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại thực phẩm trẻ cần tránh xa nếu không muốn con dậy thì sớm - các bậc phụ huynh hãy chú ý ngay!

Dậy thì sớm không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của con mà tệ nhất là khiến cơ thể bé không có đủ thời gian để phát triển chiều cao toàn diện do đầu xương đóng kín sớm. Ngoài ra, dậy thì sớm còn gây ra nhiều hệ lụy không mong muốn, chẳng hạn như trẻ có tâm lý không ổn định, dễ hoang mang lo lắng, sợ hãi, cáu gắt, trầm cảm, nhu cầu tình dục sớm,... Vì thế, ngăn chặn các yếu tố khiến bé dậy thì sớm là điều vô cùng quan trọng; trong đó chế độ ăn uống hàng ngày có tác động rất lớn. Trẻ bị thừa cân có nguy cơ dậy thì sớm cao hơn, đồng thời, một số nhóm thực phẩm cũng gây ảnh hưởng lớn đến hoóc-mon tăng trưởng khiến trẻ dậy thì sớm hơn. Vì thế, ngay từ khi bé ăn dặm trở đi, mẹ nhớ tránh cho con ăn nhiều những thực phẩm dưới đây:

trẻ dậy thì sớm
Trẻ bị thừa cân có nguy cơ dậy thì sớm cao hơn

Các loại thịt, cá nuôi bằng thức ăn công nghiệp

Phần lớn thịt, cá ngoài thị trường hiện đều được chăn nuôi bằng thức ăn công nghiệp nhằm thúc đẩy quá trình phát triển, chưa kể đến nhiều nhà chăn nuôi vô lương tâm còn trộn thêm các loại thuốc tăng trọng, kích thích tăng trưởng

Những loại thịt, cá chứa nhiều hóa chất loại này đều có ảnh hưởng tới hệ nội tiết của trẻ. Ở các loại gia cầm, thuốc “kích lớn” tập trung chủ yếu ở tuyến nội tiết của phần đầu, cổ, do vậy ăn nhiều cổ gà, cổ vịt có thể sẽ khiến trẻ phải nạp thêm các loại chất có hại cho quá trình phát triển của trẻ.

Thực phẩm trái mùa

Ngày nay, các loại rau mùa đông vẫn bán đầy vào hè. Mọi người không cần phải chờ để "mùa nào, thức nấy" như ngày xưa. Nhưng đây cũng là lí do khiến con người nạp vào cơ thể đủ các loại chất kích thích, hóa chất ép chín, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu,...Tất cả các loại hóa chất tác động đến cơ thể có thể khiến trẻ dậy thì sớm.

Thực phẩm kích thích tăng trưởng

Các loại thực phẩm chức năng, sữa, thuốc bổ,....ngày nay thường quảng cáo giúp bé phát triển chiều cao, khỏe manhjm thông minh. Tuy nhiên, những loại thực phẩm đó thường chứa hooc-mon tăng tưởng mạnh, sẽ dẫn đến mất cân bằng nội tiết của trẻ.

Thức ăn nhanh, đồ chiên rán

Các loại thực phẩm khi được chiên rán ở nhiệt độ cao dễ chuyển hóa thành chất béo khó chuyển hóa. Những chất béo dư thừa dự trữ trong cơ thể khiến trẻ thừa cân, rối loạn nội tiết, dễ dậy thì sớm.

Thịt đầu và cổ gia cầm

Các loại gia cầm hiện nay được tiêm khá nhiều thuốc kích thích tăng trưởng. Những chất này sẽ tập trung nhiều nhất ở phần đầu và cổ. Khi trẻ ăn nhiều phần đầu gia cầm vô tình ăn luôn cả chất kích thích khiến cho cơ thể trẻ cũng giống như được cho ăn thực phẩm "kích thích phát triển".

Cách phân biệt nhãn Trung Quốc và nhãn Việt Nam điều ai cũng cần
Cách phân biệt nhãn Trung Quốc và nhãn Việt Nam điều ai cũng cần
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách phân biệt nhãn Trung Quốc và nhãn Việt Nam điều ai cũng cần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Thực phẩm có nguy cơ nhiễm chì cao mẹ thận trọng khi cho con ăn
Thực phẩm có nguy cơ nhiễm chì cao mẹ thận trọng khi cho con ăn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thực phẩm có nguy cơ nhiễm chì cao mẹ cần vô cùng thận trọng khi cho con ăn để tránh gây hại tới trẻ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link