Cô gái tích lũy được 12 tỷ ở tuổi 28 nhờ tránh 5 thói quen sử dụng tiền bạc sai lầm

23:11, Thứ năm 09/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Michela Allocca chia sẻ 5 thói quen sử dụng tiền bạc cần tránh để giúp tích lũy được khối tài sản ròng hơn 500.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng) vào tuổi 28.

Michela Allocca, một nhà phân tích tài chính người Mỹ và tác giả cuốn sách “Sở hữu tiền của bạn”, chia sẻ về 5 thói quen sử dụng tiền bạc cần tránh để giúp tích lũy được khối tài sản ròng hơn 500.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng) vào tuổi 28.

1. "Săn" hàng giảm giá: Allocca lưu ý rằng việc săn hàng giảm giá có thể khiến bạn chi tiêu vào những thứ không cần thiết, dù giá giảm mạnh. Thay vào đó, cô chỉ mua những thứ cần thiết khi chúng được giảm giá, tránh việc chi tiêu không cần thiết vào những món đồ khác.

5 thói quen sử dụng tiền bạc cần tránh

5 thói quen sử dụng tiền bạc cần tránh

2.Chi tiêu bốc đồng: Thay vì quyết định mua sắm một cách vội vã, Allocca khuyên nên thêm món đồ đó vào danh sách cần mua và cân nhắc trong vài ngày trước khi quyết định mua. Điều này giúp tránh việc mua sắm không cần thiết và tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

3. Sử dụng gói tiết kiệm có lãi suất cao: Allocca ưa chuộng các gói tiết kiệm có lãi suất cao hơn và đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm vào những gói này.

4. Không đầu tư: Allocca nhấn mạnh rằng việc không đầu tư khi còn trẻ là một sai lầm. Đầu tư vào những cơ hội có triển vọng, kể cả khi chúng không mang lại lợi nhuận ngay lập tức, có thể giúp bạn tận dụng được thời gian và tạo ra lợi nhuận lớn hơn trong tương lai.

5. Không sử dụng thẻ tín dụng vượt quá khả năng chi trả: Thay vì sử dụng thẻ tín dụng, Allocca thực hiện hầu hết các giao dịch mua hàng bằng thẻ tín dụng có thưởng du lịch để tích lũy điểm thưởng có thể dùng cho các dịch vụ như chuyến bay hoặc khách sạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: