Cô gái vàng thể thao Việt Nam qua đời ở tuổi 24

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang trút hơi thở cuối cùng vào chiều ngày 7/12 khiến những ai biết đến và hâm mộ cô gái vàng thể thao bàng hoàng.

Võ sĩ Hoàng Hà Giang, cựu vô địch thế giới và HC bạc ASIAD 2006 ra đi sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Hoàng Hà Giang sinh năm 1991 tại TP HCM. Cô có năng khiếu võ và tập luyện taekwondo từ nhỏ. Đến năm 15 tuổi, Hà Giang gây tiếng vang khi mang về cho thể thao Việt Nam chiếc HC bạc ASIAD 2006 tại Doha, Qatar. Trong giai đoạn từ 2006 đến 2008, Hà Giang còn hai lần đoạt HC vàng giải trẻ thế giới.

Sự nghiệp đang lên, năm 2008, cô gái tài năng của taekwondo Việt Nam bị phát hiện mắc bệnh lupus ban đỏ. Hà Giang từ đó phải rời sàn đấu để chữa trị căn bệnh quái ác. Giải nghệ ở tuổi 17, gia cảnh lại khó khăn nên cô phải đi làm thêm để có tiền chữa bệnh.

Năm 2013, cô lại bị tai nạn giao thông gãy chân và phải nghỉ làm hơn nửa năm để điều trị song song hai căn bệnh. Trong suốt quá trình Giang chạy chữa bệnh lupus ban đỏ và vật lộn với chấn thương từ tai nạn giao thông, cô nhận được nhiều sự giúp đỡ, tạo điều kiện từ phía ngành Thể thao TP HCM, Liên đoàn Taekwondo Thành phố, cũng như các phóng viên thể thao và bạn bè.

Cô gái vàng thể thao Việt Nam qua đời
Hà Giang mừng chức vô địch trẻ thế giới năm 2006. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Cách đây 2 tuần, Hà Giang bị ngất do biến chứng của căn bệnh Lupus và lao ruột khiến cô phải phẫu thuật. Dù được gia đình tận tình cứu chữa nhưng nữ võ sĩ sinh năm 1991 vẫn bị hôn mê sâu và bệnh viện trả về. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình khiến mẹ của Hà Giang “dứt ruột” nhìn con gái ra đi vĩnh viễn ở tuổi 24, tuổi đẹp nhất và đầy mơ mộng như biết bao cô gái khác, vào tối 7/12.

“Em chỉ biết tới Hà Giang qua những chiến tích vang dội của chị ấy với làng võ Việt Nam. Định mệnh nghiệt ngã quá. Thể thao Việt Nam lại mất đi một tài năng”, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi chia sẻ trước sự ra đi của “đàn chị” trong làng võ.

Nhận được hung tin này, rất đông bạn bè, đồng nghiệp và người thân đã không kìm được nước mắt, thương tiếc cho tài năng còn quá trẻ khi phải lìa xa cuộc đời.

Cách Hà Giang rời bỏ cuộc sống cũng đột ngột và bất ngờ như khi cô gái vàng Taekwondo giành HCB ở ASIAD 2006, hay thời điểm giải nghệ vì bạo bệnh. "Sao mai" của làng Taekwondo đã vụt tắt khi mới vừa bước sang tuổi 24.

Hiện tin tức này vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn