Cô giáo bắt học sinh phải súc miệng bằng xà phòng vì nói tục

12:00, Thứ tư 14/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô giáo chủ nhiệm lớp 6C của trường đã bắt 7 học sinh thuộc dạng cá biệt của lớp phải xúc miệng bằng xà phòng trong một tiết sinh hoạt lớp.

Sự việc xảy ra tại lớp 6C, trường THCS Nhân Đạo (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo đó, cô Lê Thị Mỹ Hạnh –GV chủ nhiệm lớp 6C của trường THCS Nhân Đạo đã tự ý đề ra nội quy của lớp là: “Nếu ai vi phạm nội quy nhiều lần thì phải súc miệng bằng xà phòng”.

Chuyện tưởng như đùa, tuy nhiên ngày 03/10/2015, cô Hạnh đã buộc 7 học sinh của lớp 6C phải súc miệng bằng xà phòng trong buổi sinh hoạt lớp.

Theo thông tin mà PV nhận được, 7 học sinh “cá biệt” của lớp 6C do cô Hạnh làm chủ nhiệm đã phải súc miệng bằng nước xà phòng do cô Hạnh đề ra trước đó.

Một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Sông Lô cho biết sự việc trên là có thật và cho rằng mọi chuyện "không có gì nghiêm trọng". Phụ huynh của các em phải xúc miệng bằng xà phòng đã có đơn phản ánh vụ việc này.

Cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng xà phòng 1
Học sinh trường THCS Nhân Đạo trong giờ ra chơi

Ngoài ra, ông Đỗ Văn Mỹ, hiệu trưởng trường THCS Nhân Đạo cũng xác nhận thông tin trên. Ông Mỹ cho biết, quy định trên đề ra để "dọa" học sinh vì lớp 6C là lớp cá biệt.

Được biết, theo dự kiến chiều nay 14/10, lãnh đạo nhà trường Nhân Đạo sẽ họp hội đồng kỉ luật để xem xét phương án xử lí giáo viên trên. Trước đó, nữ giáo viên này cũng đã viết bản kiểm điểm, xuống từng nhà học sinh để xin lỗi.

Liên quan đến sự việc, ông Vũ Kim Sơn-Trưởng phòng GD huyện Sông Lô bày tỏ: “Đây là chuyện hy hữu, chúng tôi cũng đã gọi cô giáo này xuống bắt viết bản tường trình, kiểm điểm. Cô giáo này cũng đã xuống từng nhà phụ huynh học sinh để xin lỗi. Chúng tôi đã giao cho lãnh đạo nhà trường giải quyết, đồng thời phối hợp với lãnh đạo địa phương xem xét giải quyết…”.

“Bản thân chúng tôi cũng đã chỉ đạo cơ sở làm sát sao việc này, bản thân cô giáo này cũng còn trẻ, chưa có kinh nghiệm, nghiệp vụ sư phạm. Chính vì vậy, việc làm này là bột phát, không đúng với nghiệp vụ sư phạm. Hành vi xử phạt học trò không mang tính giáo giục”.

Cô Lê Thị Mỹ Hạnh thuộc Tổ KHTN của trường THCS Nhân Đạo. Đại diện Phòng GD&ĐT huyện sông Lô cho biết cô Hạnh còn trẻ, kinh nghiệm sư phạm hạn chế.

Nam sinh lớp 11 tử vong vì bị bạn đánh ngay tại lớp học
Nam sinh lớp 11 tử vong vì bị bạn đánh ngay tại lớp học
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì xích mích khi mở cửa số trúng tay nhau, nhóm nam sinh lớp 12 đã kéo qua lớp 11 để "giải quyết" khiến 1 học sinh tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link