Cô giáo mầm non bị "tố" dán băng dính chỗ kín bé 4 tuổi

16:30, Thứ tư 23/11/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Cháu học rất nhanh và biết cách làm, nhưng dạo gần đây tôi thấy cháu không có thói quen đó nữa. Gặng hỏi thì cháu nói là bị cô giáo bắt gặp nên phạt dán băng dính vào chỗ kín…”

(Phunutoday) – “Trước đây, tôi đã hướng dẫn cháu sau khi đi tiểu xong là phải dùng khăn xô hoặc giấy vệ sinh để lau chỗ kín. Cháu học rất nhanh và biết cách làm, nhưng dạo gần đây tôi thấy cháu không có thói quen đó nữa. Gặng hỏi thì cháu nói là bị cô giáo bắt gặp nên phạt dán băng dính vào chỗ kín…”


Nghi vấn cô giáo dán băng dính chỗ kín bé 4 tuổi

Vừa qua, Phunutoday đã nhận được phản ánh của chị Vũ Thị P. về việc con gái của chị là Đ.A.D, 4 tuổi đang theo học tại lớp Blaise Pascal trường Mầm non và Tiểu học Vietkids (số 21 ngõ Giếng, đường Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa-Hà Nội) đã bị cô giáo dán băng dính vào chỗ kín khi đi vệ sinh.

 

Mô tả ảnh.
 

“Ngay từ khi A.D còn rất nhỏ, vợ chồng tôi đã chú ý việc giữ gìn vệ sinh cho cháu. Khi A.D được 2 tuổi, tôi đã hướng dẫn cháu sau khi đi tiểu xong là phải dùng khăn xô hoặc giấy vệ sinh để lau chỗ kín. Cháu học rất nhanh và biết cách làm, vì thế đã từ rất lâu rồi, A.D luôn có thói quen sử dụng khăn hoặc giấy mỗi khi đi vệ sinh xong.

Thế nhưng gần đây, tôi để ý thì thấy cháu đi vệ sinh xong kéo quần lên ngay mà không hề làm như trước đây. Vùng kín của cháu có hiện tượng hăm đỏ lên, và tôi đã hỏi cháu tại sao không làm theo lời mẹ hướng dẫn thì con trả lời rằng: “Ở lớp các bạn đều thế!..” - Chị P. tâm sự.

Nghĩ rằng con học theo các bạn nên chị P. đã giải thích tường tận cho A.D nghe là tại sao phải lau rửa sau khi đi vệ sinh xong. A.D đã lắng nghe, nhưng sau khi mẹ nói xong cháu đã ấp úng trả lời rằng: “Ở lớp, cô không cho con dùng giấy vì tắc ống”.

“Nghe con nói xong tôi thấy rất lạ, nên tôi đã ghi vào trong sổ liên lạc của cháu là: Từ bé, A.D đã được bố mẹ hướng dẫn cách dùng giấy vệ sinh đúng và vừa đủ để đi vệ sinh nhẹ (tiểu tiện), con đã làm được và đúng theo lời bố mẹ dạy. Vì vậy, nếu có thể, đề nghị cô giáo cho con dùng giấy khi đi vệ sinh…

Sau đó, tôi tìm cách trò chuyện với cháu trong lúc đi tắm để cháu hiểu hơn. Nhưng bất ngờ là khi tôi đề cập đến chuyện đấy, A.D đã nói rằng: con có dùng giấy như mẹ dạy nhưng bị cô bắt gặp nên dán băng dính vào chỗ kín. Tôi sững sờ và ngay lập tức gạn hỏi cháu. Ban đầu thì cháu sợ, nhưng sau đã cởi mở hơn và nói rằng: buổi trưa con đi tè dùng giấy bị cô Q. bắt gặp nên bị phạt tụt quần xuống để cô dán băng dính nhiều lớp vào chỗ đó. ; lúc mẹ đến đón, cô sợ mẹ biết nên bảo con bóc ra nhưng con buồn tè nên tự bóc ra rồi…” - Chị P. kể lại.

Để chắn chắn hơn, vợ chồng chị P. đã trò chuyện với con nhiều lần. Tuy có lúc con lảng tránh nhưng cuối buổi trò chuyện A.D đều khẳng định là cô Q. có dán băng dính vào chỗ kín của con.

Đến ngày 9/11, khi chị P. đang làm việc nhà thì thấy con ngủ dậy khóc và tè són ra quần. Đây là việc chưa từng xảy ra từ khi A.D lên 2 tuổi nên ngay lập tức, gia đình chị P. lên gặp nhà trường. Cô Hiệu phó Nguyễn Thanh Hoa và Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lộc sau khi nghe chị P. trình bày lại sự việc đã hứa sẽ xem xét lại sự việc, nếu đúng sẽ xử lí nghiêm khắc.

Tuy nhiên đến ngày 15/11 rồi ngày 17/11 trong cuộc gặp với riêng cô hiệu phó Nguyễn Thanh Hoa và buổi làm việc có sự tham gia của cô Q., Ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh, ý kiến của hai bên vẫn không có gì thay đổi.

“Trong buổi làm việc đó, Nhà trường vẫn khẳng định rằng gia đình chúng tôi không có bằng chứng cụ thể về việc cô giáo Q. có hành vi dán băng dính vào chỗ kín của bé A.D và Nhà trường tin tưởng sự trung thực của cô giáo. Còn gia đình tôi, trực tiếp nuôi dạy cháu nên chúng tôi biết con tôi luôn nói đúng sự thật, chưa bao giờ thấy cháu nói dối hay nói sai điều gì” - Chị P.chia sẻ.

Nhà trường: sẵn sàng phối hợp với chuyên gia để làm rõ

Trong buổi làm việc với đại diện trường Mầm non và Tiểu học Vietkids ngày 22/11, bà Nguyễn Thị Lộc - Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định với PV: “Nhà trường sẵn sàng cùng gia đình gặp chuyên gia tâm lý để làm rõ đúng, sai của sự việc. Nếu cô giáo sai chúng tôi cương quyết đuổi việc. Đây là hành động không chấp nhận được, huống chi với một giáo viên”

Bên cạnh đó, đại diện nhà trường cũng cho biết, cô Q. là một người yêu trẻ, yêu nghề và rất khéo tay vì vậy nên nhiều phụ huynh yên tâm khi giao con cho cô Q. chăm sóc. Cô Q. thường đến rất sớm và thích công việc đưa đón các con. Ngoài cô Q. ra, ở trường còn có hơn 100 GV khác. Trụ lại đây chỉ toàn là các cô giáo yêu trường, yêu các bé, và tâm huyết với nghề. Từ trước tới giờ, cô Q và trường mầm non Vietkids chưa từng để xảy ra các trường hợp tương tự như thế này.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô Q. đã viết bản tường trình để nộp lên Ban giám hiệu, trong đó khẳng định không hề có chuyện cô Q. dán băng dính vào vùng kín bé A.D. Thậm chí, cô giáo còn nói rằng cô có thể tự tử tại trường để chứng minh cho phụ huynh thấy cô không làm việc đó.

 

 

Mô tả ảnh.
Bản tường trình của cô giáo Q.


“Khi biết sự việc, bản thân tôi hết sức ngỡ ngàng, bàng hoàng và cảm thấy oan ức, bức xúc. Bé A.D là một cô bé ngoan ngoãn, có tính tự lập cao và  không có điều gì để phải nhắc nhở và đôn đốc. Tôi chỉ phụ đứng lớp, giúp các công việc như lấy đồ ăn, chia đồ ăn cho các cháu và giúp sắp xếp đồ đạc cho các bé. Tôi có thể khẳng định với lương tâm của mình là không có chuyện đó xảy ra. Tôi rất cần công việc này thì không lý gì tôi lại làm như thế.” – Cô giáo Q. chia sẻ.

Để làm sáng tỏ sự việc, phía Nhà trường cùng với gia đình bé A.D đã cùng đồng ý sẽ mời các chuyên gia tâm lý để tìm hiểu sự việc từ phía bé A. D. Còn đối với cô giáo Q., do tâm trạng của cô không tốt nên nhà trường cho cô Q nghỉ ở nhà 10 ngày để trấn tĩnh, suy nghĩ.

Về phía gia đình bé A.D, chị Phương cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng để con trò chuyện với chuyên gia tâm lý để tìm hiểu sự thật đến đâu. Tuy nhiên đây là việc gia đình đã đề cập trước nhưng chưa nhận được phản hồi của trường, nên hiện nay chúng tôi chờ đợi hành động chủ động của nhà trường trước. Nếu gia đình tôi sai, tôi sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi nhà trường trước công chúng.”

Bên cạnh đó, dù vẫn muốn cho con tiếp tục theo học tại trường nhưng nghe theo bạn bè, người thân gia đình bé A.D đã quyết định cho cháu nghỉ học hẳn tại đây.

 

  • Việt Dũng - Duyên Duyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc