Có kiêng có lành: 6 kiêng kỵ trong đêm Giao thừa, đặc biệt là điều thứ 2 nếu không muốn xui cả năm

( PHUNUTODAY ) - Theo dân gian, đây là những điều nên tránh làm trong đêm giao thừa để tránh mang đến xui xẻo cho gia đình.

Không soi gương

kieng-ky-dem-giao-thua-01

Theo phong thủy, gương là vật nhiều linh khí, có khả năng phản chiếu cả điều tích cực lẫn tiêu cực. Do đó, mọi người nên tránh soi gương vào ban đêm. Trong đêm giao thừa càng nên tránh bởi người xưa tin rằng soi gương lúc này dễ kéo điều không may đến nhà.

Không hái lộc ở đền chùa và các nơi thờ tự

kieng-ky-dem-giao-thua-02

Trong đêm giao thừa, nhiều người rủ nhau đến đền chùa thắp nén hương đầu xuân đồng thời hái lộc về nhà để mong năm mới gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, đây là điều đại kỵ. Hái lộc đầu năm ở đền chùa và các nơi thờ tự không phải là rước lộc mà có thể rước vong, rước cả những điều không hay về nhà.

Không làm đổ vỡ

kieng-ky-dem-giao-thua-03

Làm đổ vỡ đồ đạc trong nhà được đánh giá là điều không tốt, vô tình làm mất đi tài vận và may mắn trong năm mới. Đặc biệt, theo quan niệm phong thủy, làm vỡ đồ trước khi qua năm mới sẽ khiến vận khí bị ảnh hưởng đáng kể.

Không nói lời xui xẻo

Vào dịp năm hết Tết đến, người ta sẽ trao nhau những điều tốt lành, may mắn, tránh nói những lời xui xẻo. Ngoài ra, cũng nên tránh bàn luận đến những chủ đề cấm kỵ như bệnh tật, thua lỗ, nợ nần...

Không quét nhà sau giao thừa

kieng-ky-dem-giao-thua-04

Trong đêm giao thừa, các gia đình nên tránh quét nhà sau khi bước qua năm mới. Người xưa cho rằng việc quét nhà ngay thời khắc đầu năm mới tức là quét may mắn ra khỏi nhà. Việc kiêng quét nhà ngày Tết nói chung vẫn được một số địa phương duy trì cho tới ngày nay.

Kiêng mặc đồ đen hoặc trắng

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người xưa sẽ kiêng mặc đồ màu đen hoặc màu trắng vì đây là màu tượng trưng cho sự tang tóc, không may. Vào dịp Tết, nên chọn những bộ quần áo có màu sắc tươi sáng, có thể chọn màu hợp mệnh để năm mới gặp nhiều may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link