Thầy phong thủy dặn kỹ: Cuối năm dọn nhà tuyệt đối không được đốt những đồ vật này kẻo xui xẻo tận mạng

( PHUNUTODAY ) - Khi dọn nhà mà thấy 7 thứ này, tuyệt đối không được đốt kẻo xui xẻo, bất trắc đeo bám đến tận năm mới.

Để tiễn năm cũ qua đi, đón chào năm mới về, người Việt lại tất bật dọn dẹp nhà cửa trong những ngày cuối năm. Khi dọn nhà mà thấy 7 thứ này, tuyệt đối không được đốt kẻo xui xẻo, bất trắc đeo bám đến tận năm mới.

1. Sách

cuoi-nam-don-nha-khong-duoc-dot-1

Nhiều người khi dọn nhà cửa, thấy có nhều cuốn sách không dùng nữa họ liền gom chúng lại để nhóm bếp hoặc đốt bỏ, thậm chí cho ai đó để gói đồ đạc. Tuy nhiên, người xưa cho rằng, việc dùng lửa đốt sách là đại kị vì đó là hành động bất kính, sẽ chịu hậu quả. 

Sách mang đến ánh sáng tri thức, sự hiểu biết, trí tuệ cho con người. Người xưa thường ví rằng "sách quý hơn vàng" để nói đến tầm quan trọng của tri thức. Khi đốt sách vở, có thể khiến cho bạn rơi vào tình huống xui rủi không mong muốn liên quan tới việc học hành, ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp. Học hành có thể yếu kém, sa sút, sự nghiệp bấp bênh, mất phương hướng, con cái học hành không tốt, thành tích kém.

Giải pháp: Nếu sách không đọc đến hay không thích, khi dọn nhà, bạn có thể sắp xếp sách lại cất gọn đi để đem ủng hộ hoặc biếu, tặng cho người cần dùng, hoặc tích trữ lại ở một khu vực riêng, tuyệt đối không nên đốt.

2. Quần áo

cuoi-nam-don-nha-khong-duoc-dot-2

Mỗi mùa chúng ta hay sắp xếp và loại bỏ bớt đi những quần áo cũ hoặc món đồ ít dùng đến. Nhưng không nên đốt quần áo vì nó là một trong những đồ vật không được đốt khi dọn nhà kẻo gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Quần áo là vật gắn bó với người dùng, để bảo vệ cơ thể và làm đẹp. Nếu đem vứt chúng bừa bãi chính là tự vứt bỏ bản thân, từ đó dễ gặp xui xẻo. Nếu trong nhà không có tang ma, gia chủ vô tình đốt quần áo của người còn sống sẽ khiến cho cả gia đình gặp nhiều chuyện xui xẻo, thậm chí là những tai họa khó lường. Tuy nhiên, trong trường hợp quần áo của người đã khuất thì nên đốt đi, tránh sử dụng lại.

Giải pháp: Hãy phân loại chúng hoặc có thể tặng lại người thân, thanh lý, cho những ai cần dùng, hoặc mang đi làm từ thiện.  

3. Tóc

Tóc là một phần quan trọng của con người, đặc biệt với chị em phụ nữ. Có rất nhiều điều kiêng kỵ liên quan đến tóc, người ta cũng dùng tóc cho nhiều việc từ tâm linh đến mẹo chữa bệnh dân gian. 

Người xưa quan niệm đốt tóc có thể khiến đường tình cảm trắc trở, đánh mất vận may đang có. Vận rủi của việc đốt tóc thường là hay bị đau đầu, bị lừa gạt, nghiêm trọng hơn có thể khiến tình cảm đổ vỡ, rạn nứt trong hôn nhân. Không những vậy, người ta còn tuyệt đối kiêng kị đốt tóc, cắt tóc vào tháng giêng âm lịch, bởi việc này sẽ khiến bạn gặp xui xẻo liên miên trong cuộc sống và công việc.

Giải pháp: Gói tóc lại vào một túi bóng và chôn nó ở nơi ít người để ý tới.

4. Ảnh chụp có hình người 

cuoi-nam-don-nha-khong-duoc-dot-3

Nhiều người sau khi ly hôn, chia tay thì những hình ảnh cũ trước đây không biết xử lý thế nào, họ định đốt chúng đi. Hoặc nhiều người dọn nhà thấy nhiều ảnh cũ cũng muốn đốt chúng, thế nhưng việc này là hoàn toàn không nên. 

Theo phong thủy, mỗi bức ảnh chính là một phần hồn phách, nếu đốt bỏ, sẽ khiến tâm trí rối loạn, sa sút tinh thần, gặp nhiều việc trái ý. Khi đốt ảnh có hình người sẽ khiến các mối quan hệ thường xuyên trong tình trạng căng thẳng, dễ bị mắc bệnh tật, tinh thần ủ rũ, sa sút, gặp nhiều chuyện xui xẻo...

Giải pháp: Hãy cất giữ ở một nơi kín đáo hoặc nên đem vứt đi chứ đừng nên đốt.

5. Ví tiền

Khi ví tiền cũ không dùng đến, không ít gia chủ thường tiện tay cho vào bếp và đốt nhưng điều đó hoàn toàn là không nên.

Ví tiền tượng trưng cho của cải và tiền bạc, được xem là "chậu tụ bảo" của mỗi người. Không những vậy, đây còn là vật thường được mang theo bên mình. Theo các chuyên gia phong thủy, ví tiền cũng mang một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính chúng ta sang. Nếu đốt ví tiền của mình tức là đang xua đuổi tiền bạc, suy giảm năng lượng tích cực, từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà sang giàu được. Hơn nữa, điều đó có thể kéo theo vận xui về tiền bạc, tài chính. 

Giải pháp: Hãy bọc ví cũ vào trong một chiếc túi và chôn dưới đất vào ngày mưa.

6. Những vật theo sát bên mình

Những đồ vật thường xuyên mang theo bên mình sẽ chứa đựng nhiều tình cảm nhất, thường cũng mang những giá trị cảm xúc, kỷ niệm thậm chí có phần linh tính trong đó. Chúng mang theo một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính bạn sang. Nhất là những đồ vật gần gũi hay theo sát bên mình khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ chứa “phần linh hồn” trong đó. Khi đốt bỏ những đồ dùng quen thuộc hằng ngày sẽ gây ra sự chia cắt, phản bội lại thứ đã giúp đỡ ta trong cuộc sống hàng ngày.

Giải pháp: Nếu không muốn dùng chúng nữa bạn có thể gói chúng lại trong một cái túi riêng và đem chôn dưới đất.

7. Bàn thờ

cuoi-nam-don-nha-khong-duoc-dot-5

Nhiều gia đình khi thay mới bàn thờ thường không biết phải làm gì với cái cũ. Có người mang bàn thờ cũ vứt xuống sông hoặc đốt thì đây là việc làm sai và ảnh hưởng không chỉ đến vệ sinh môi trường mà còn bất kính với tổ tiên.

Chúng ta biết, bàn thờ là nơi để tưởng nhớ người đã khuất, chiếc cầu nối linh thiêng giữa cuộc sống hiện tại của con người với cõi thiêng của đất trời, là nhịp cầu vô hình nối kết, giao hòa giữa hai cõi âm dương. Khi đốt bàn thờ, xui xẻo sẽ ập tới, đeo bám triền miên khiến bản thân không làm được việc gì, ốm đau bệnh tật cả đời.

Giải pháp: Gia chủ chỉ nên gỡ ra thành từng mảnh nhỏ, đem chôn dưới đất

Theo:  xevathethao.vn copy link