Có một nhà tắm được chuẩn bị đặc biệt cho thái giám, đến cả Hoàng thượng cũng không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Không phải nam giới nào bị thiến cũng là thái giám, chỉ có những người bị thiến đạt đến cấp bậc nhất định thì mới gọi là thái giám, cũng tức là nói thái giám chính là hoạn quan cao cấp. Việc tắm rửa của thái giám cũng vô cùng đặc biệt.

Vị trí của thái giám trong triều đình xưa

Trong lịch sử Trung Quốc cổ đại nhiều năm, chế độ thái giám đã trở nên tương đối hoàn thiện. Trong các trường hợp thông thường, thái giám còn có thể gọi là hoạn quan, yêm hoạn, hoạn giả, hình thần, nội thị, trung quan, nội giám,… tôn kính hơn có thể gọi là công công.

thai-giam-tam-nhu-nao

Trong lịch sử Trung Hoa cũng từng xuất hiện không ít các nhân vật thái giám có tầm ảnh hưởng, ví dụ như nhà Tần có Triệu Cao; thời Hán có Trung Hàng Duyệt, Thái Luân, Tào Đằng; thời Đường có Cao Lực Sĩ, Lí Phụ Quốc, Câu Văn Trân, Cừu Sĩ Lương; nhà Tống có Đồng Quán; nhà Minh có Trịnh Hòa, Vương Thần, Lưu Cẩn, Ngụy Trung Hiền; nhà Thanh có Lí Liên Anh…

Tuy nhiên, hầu hết thái giám là nhóm người thấp kém nhất trong cung, không ai phục vụ họ, không ai lấy nước cho họ. Hơn nữa trong cung cũng không có chỗ để họ tắm, mùa đông thì tốt, không nhất thiết phải tắm hàng ngày. Nhưng mùa hè thì khác, nhất thiết phải tắm rửa. Những thái giám thường mắc chứng đái dầm vì lý do sinh lý, vào mùa hè sẽ có mùi nước tiểu, nếu không may hoàng thượng và hoàng hậu ngửi thấy mùi hôi thì phải bị đánh đập, thậm chí có thể bị chặt đầu.

Thái giám tắm như thế nào?

Vậy những thái giám này tắm như thế nào? Nếu bạn tắm lộ thiên ở ngoài cung điện, bạn sẽ không tránh khỏi bị mọi người chế giễu. Lúc này, tổng thái giám bỏ vốn ra mở một nhà tắm có quay mặt vào hướng bên trong, quay mặt hướng đông và hướng tây, nhà tắm này được chuẩn bị đặc biệt cho thái giám, người bình thường không thể nào vào được. Mọi thái giám có thể tụ tập ở đây tắm, trò truyện, nơi đây được biến thành như một bữa tiệc.

Mỗi ngàу, nơi đây sẽ mở cửa từ 4 - 5 giờ chiều. Ƭrong khoảng thời gian này, thái giám sẽ ρhải tắm thật nhanh bởi nếu bỏ lỡ sẽ ρhải chờ đến ngày hôm sau.

thai-giam-tam-nhu-nao0

Một số thái giám không thể rời vị trí hầu hạ chủ nhân, vì vậу họ không thể tắm trong nhiều ngày. Ƭhay vào đó, họ sẽ dùng phấn thơm hoặc túi hoɑ để át đi mùi cơ thể.

Bên cạnh đó, trong quá trình tắm, cấρ bậc càng cao lại có quyền lợi càng lớn, ví như sẽ có ρhòng tắm riêng, còn được những thái giám cấρ dưới ở bên hầu hạ, thêm nước nóng, đưɑ khăn tắm...

Theo:  xevathethao.vn copy link