Bật mí 5 bước che khuyết điểm hoàn hảo, mụn nhọt vết thâm cũng hóa "chuyện nhỏ"

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những bước đơn giản để có được phần nền cho làn da thêm phần láng mịn và hoàn hảo.

1. Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm

Trước khi tiến hành thao tác trang điểm, bạn nên tẩy sạch da chết, loại bỏ lớp sừng khô ráp giúp da trông sáng và có sức sống. Đồng thời hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cung cấp phần nước thiếu hụt trên da, da sẽ mịn màng và có độ ẩm nhất định.

2. Sử dụng các hiệu ứng màu che khuyết điểm

Các sản phẩm hiệu chỉnh màu sắc (color corrector) với những lời quảng cáo hứa hẹn che khuyết điểm tuyệt vời kể cả mụn, vết đỏ hay thâm tuy nhiên sẽ rất khó sử dụng nếu không có hướng dẫn. Cần lưu ý thực hiện đúng vị trí những màu sắc này trên mặt để phát huy hết công năng. 

khuyet-diem-da-20180128110820

3. Sử dụng kem nền có độ che phủ cao

Bạn nên lựa chọn kem nền có độ che phủ trên mức trung bình để hạn chế những điểm chưa trọn vẹn. Màu kem nền trùng hoặc sáng hơn da một tông sẽ giúp gương mặt hài hòa, không quá có sự chênh lệch so với vùng da khác. Nên dặm lớp nền thật đều và nhẹ nhàng, đặc biệt với khu vực da bị mụn vì sẽ dễ gây tổn thương da, khiến mụn khó lành.

Hãy dùng primer cho những dịp khi lớp nền có khuynh hướng dễ tan chảy. Ví dụ ngày nóng trời, khi lên sân khấu biểu diễn, đi bar hay nhảy đầm thâu đêm suốt sáng. Lớp primer sẽ giúp lớp nền ổn định trong suốt ngày dài. Nó cũng giúp che phủ các nếp nhăn, đường rãnh trên làn da đã bắt đầu lão hóa. Primer cũng cần thiết cho những ai có làn da dầu, tuýp da khiến kem nền dễ trôi.

4. Kiểm tra lại những vị trí có khuyết điểm

Để kiểm tra lại những vị trí có khuyết điểm, các nàng nên chọn thêm một loại che khuyết điểm có màu trùng màu nền để dặm lên những điểm chưa đẹp còn lại. Lần thực hiện này để đảm bảo rằng lớp nền đã thực sự hoàn thiện.

su-dung-foundation-20180128111404

5. Phủ phấn mỏng

Xu hướng trang điểm tự nhiên và trong trẻo ngày càng được ưa chuộng, bởi vậy những loại phấn phủ giờ được ưa chuộng hơn cả. Không chỉ bởi kết cấu mỏng nhẹ, tạo hiệu ứng tự nhiên, khiến da không bị bí như phấn nén thông thường, mà còn có thể dặm lại nhiều lần hay khi dùng quá tay cũng không lo bị cộm phấn và lộ lớp trang điểm.

Thị trường kem nền, phấnphur bây giờ rất đa dạng. Mỗi tuýp da có một loại kem nền, phấn nước, phấn phủ được thiết kế riêng cho mình. Bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để phù hợp với làn da. 

Bên cạnh việc tìm cách che giấu mụn, vết thâm mụn và sẹo mụn thì chế độ chăm sóc da đúng đắn cùng lớp phấn nền hoàn hảo sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link