3 sự trùng hợp kỳ lạ nhất thế giới, khoa học không thể lý giải nổi

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống đôi khi có những chuyện xảy ra trùng hợp đáng kinh ngạc, khiến cho con người không thể nào lý giải được.

Chuyện hoàng đế Umberto và người chủ quán

Tình cờ có lần vị vua Umberto 1 của nước Ý bước vào một nhà hàng ở thành phố Monza. Vua đã vô tình gặp được người chủ quán giống hệt mình từ ngoại hình, tên gọi, cho tới những thăng trầm trong cuộc sống. Hai người đàn ông thuộc hai tầng lớp xã hội khác nhau nhưng cuộc đời họ lại trói buộc và rất giống nhau.

Vua Umberto 1 (1844-1900)

Sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm (14/3/1844).

Hai người lấy vợ cùng có tên là Margherita và cùng tổ chức lễ cưới vào ngày 22/4/1966. Tới người con trai đầu lòng của họ đều được đặt tên là Vittoria.

Người chủ quán tổ chức lễ khai trương nhà hàng đúng vào ngày vua Umberto đăng quang.

Vào năm 1866, cả hai đều được nhận huy chương. Trong khoảng thời gian vị chủ quán Umberto phục vụ trong quân đội còn vua Umberto cũng là quân nhân với cấp bậc đại tá.

Vào năm 1870, cả hai người đều được thăng chức. Người chủ quán Umberto lên chức trung sĩ còn nhà vua Umberto được thăng chức tổng tư lệnh quân đội.

Sau khi gặp được vị chủ quán cùng tên, cùng ngoại hình và có cuộc sống rất giống mình, thì nhà vua Uberto đã suy nghĩ rất nhiều  và ông tự hỏi phải chăng mình là kẻ may mắn nhất trần gian còn người chủ quán kia bị thua thiệt? Vì vậy, vị hoàng đế Umberto đã ra lệnh phong tước hiệp sĩ cho chủ quán Umberto.

Vị vua Uberto trong lịch sử nước Ý

Vị vua Uberto trong lịch sử nước Ý

Tuy nhiên, một sự kiện không may đã xảy ra khi người chủ quán Umberto lên đường đến hoàng cung gặp hoàng đế Uberto thì vừa đặt chân xuống, người chủ quán đã bị một kẻ sát nhân nhảy đến bắn ba phát đạn vào ngực khiến ông chết ngay tại chỗ. Sau khi nhận được hung tin, nhà vua Uberto đã đến bên thi thể người chủ quán để thăm viếng. Nhưng khi hoàng đế Uberto vừa đặt chân bước xuống xe song mã, thì có một tên sát nhân điên loạn không biết từ đâu xuất hiện cũng bắn ba phát đạn vào ngực nhà vua khiến ông từ trần. Và câu chuyện có thật về vị hoàng đế Umberto và chủ quán Uberto lạ lùng làm xôn xao nước Ý  cho tới tận bây giờ.

Sự kiện tàu Titanic

Vào năm 1898, tức 14 năm trước khi xảy ra sự kiện chìm tàu Titanic xảy ra thì nhà văn giả tưởng Morgan Robertson đã viết cuốn tiểu thuyết "Futility" với nội dung nói về câu chuyện của một con tàu bị chìm mang tên Titan. Và thật trùng hợp là những chi tiết trọng bộ truyện giả tưởng ấy lại  xảy ra đúng y như sự kiện trên tàu Titanic. Sự trùng hợp là tới cả các tình tiết xảy ra trên Titanic đều được mô tả rất chi tiết trong cuốn truyện của nhà văn Moran. Từ đạc tính kỹ thuật, rồi chi tiết thiếu cùng một số xuồng cứu sinh và nguyên nhân chính khi chìm tàu là va chạm với tảng băng trôi ở Bắc Đại Tây Dương... khiến cho nhiều người cho rằng cuốn truyện thực ra là một lời tiên tri? Sau vụ đắm tàu Titanic, cuốn sách đã được tái bản lại với tiêu đề khác và luôn thu hút được nhiều độc giả.

Sự kiện tàu Titanic và cuốn sạch viễn tưởng của nhà văn Morgan

Sự kiện tàu Titanic và cuốn sạch viễn tưởng của nhà văn Morgan

Sự trùng hợp trong tiểu sử của Lincoln và Kennedy

Một trong nhiều sự trùng hợp kỳ lạ trong lịch sử là hai vị tổng thống Mỹ: Abraham Lincoln và John Kennedy. Hai vị tổng thống này đều bị giết chết bởi một phát đạn được bắn từ phía sau vào ngày thứ sáu, trước khi lễ kỷ niệm (Lincoln bị ám sát ngay trước lễ Phục Sinh; Kennedy vào đêm trước của Lễ Tạ Ơn).

Cả hai đã có bốn đứa con.

Cả hai từng có một người bạn với tên gọi trùng nhau là Billy Graham.

Tổng thống Kennedy có một nữ thư ký tên là Lincoln. Tổng thống Lincoln có một thư ký tên là John.

Số phận trùng hợp của hai vị tổng thống nước Mỹ

Số phận trùng hợp của hai vị tổng thống nước Mỹ

Người thừa kế của họ trong cả hai trường hợp là hai phó tổng thống cùng tên Johnson, cả hai ông này đều là người miền Nam và thuộc đảng Dân chủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link