Có một trường hợp không được đăng ký xe từ tháng 4/2024, nộp hồ sơ cũng bị trả về

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định, có một trường hợp vi phạm này thì sẽ không được đăng ký xe mới, hồ sơ đăng ký xe sẽ bị trả về.

Giấy đăng ký xe là giấy để xác nhận quyền sở hữu đối vơi phương tiện. 

Giấy đăng ký xe được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

Giấy đăng ký xe được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp nào không được cấp đăng ký xe?

Tại khoản 4 Điều 47 quy định về các trường hợp không được cấp đăng ký và biển số xe cơ giới.

Cụ thể, hồ sơ xe không đảm bảo thủ tục theo quy định; xe không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật; xe có kết luận của cơ quan có thẩm quyền bị cắt hàn cả số máy và số khung hoặc chỉ cắt hàn số máy hoặc số khung hoặc xe đục số máy, số khung hoặc đục số máy hoặc đục số khung; xe hỏng không sử dụng được hoặc xe bị phá hủy do nguyên nhân khách quan.

Đặc biệt, đối với xe tranh chấp dân sự, xe có vị trí lắp đặt biển số gây khó khăn cho người quan sát và không đúng các quy định khác của pháp luật cũng thuộc trường hợp không được cấp đăng ký và biển số xe.

Theo đó, không nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được đăng ký xe từ ngày 15/8/2023. Cụ thể, Điều 3 Thông tư 24/2023/TT-BCA nguyên tắc đăng ký xe được quy định như sau:

- Xe cơ giới có nguồn gốc hợp pháp, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thì được đăng ký, cấp một bộ biển số xe theo quy định tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

Ai không nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được đăng ký xe 

Ai không nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được đăng ký xe 

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe mới

Căn cứ Điều 8, 9, 10, 11 Thông tư 24, chủ xe cần chuẩn bị các giấy tờ sau để làm thủ tục đăng ký xe:

- Giấy tờ của chủ xe:

Chủ xe là người Việt Nam: Sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện thủ tục đăng ký xe trên cổng dịch vụ công hoặc xuất trình căn cước công dân, hộ chiếu.

Trường hợp chủ xe là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam: Xuất trình thẻ thường trú hoặc thẻ tạm trú (còn thời hạn cư trú tại Việt Nam từ 06 tháng trở lên).

Chủ xe là tổ chức: Sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện thủ tục đăng ký xe trên cổng dịch vụ công; trường hợp tổ chức chưa được cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thì xuất trình thông báo mã số thuế hoặc quyết định thành lập.

Lưu ý: Người được cơ quan, tổ chức giới thiệu đi làm thủ tục thì phải nộp giấy tờ của chủ xe theo quy định trên và xuất trình giấy tờ tùy thân.

Thủ tục cấp đăng kí xe

Thủ tục cấp đăng kí xe

Người được ủy quyền đến giải quyết thủ tục đăng ký xe, ngoài giấy tờ của chủ xe còn phải xuất trình giấy tờ tùy thân và nộp văn bản ủy quyền có công chứng hoặc chứng thực theo quy định.

- Giấy tờ của xe:

Chứng từ nguồn gốc xe;

Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe;

Chứng từ lệ phí trước bạ xe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link